Bản tin tháng TV2
PECC2 ký thỏa thuận hợp tác với Hyme Energy
25/11/2022 10:18
- 394 lần đọc
Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị thượng đỉnh về năng lượng bền vững Đan Mạch-Việt Nam tổ chức ngày 1/11/2022 diễn ra tại Khách sạn Melia Hà Nội, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) và Công ty Hyme Energy đến từ Đan Mạch đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển và xây dựng các dự án lưu trữ năng lượng nhiên liệu tại Việt Nam, hướng tới mục tiêu triển khai ít nhất 2 GWh dung lượng lưu trữ trước năm 2030 và các mục tiêu xa hơn nữa trong tương lai.

Hình 1. Ông Võ Văn Bình – Tổng Giám đốc PECC2 và Ông Ask Emil Løvschall-Jensen – Giám đốc điều hành của Hyme Energy ký thỏa thuận hợp tác.

Lễ ký kết có sự tham dự của Ông Võ Văn Bình – Tổng Giám đốc PECC2 và Ông Ask Emil Løvschall-Jensen – Giám đốc điều hành của Hyme Energy trước sự chứng kiến của Thái tử kế vị và Công nương Đan Mạch, Bộ trưởng Bộ Khí hậu và Năng lượng Đan Mạch cùng Thứ trưởng Bộ Công thương Việt Nam. Phát biểu tại sự kiện, Thái tử Frederik khẳng định Việt Nam và Đan Mạch là những quốc gia cùng đi trên con đường hướng tới một tương lai xanh, một nền năng lượng xanh .

Sau lễ khai mạc Diễn đàn thượng đỉnh năng lượng bền vững, chương trình tiếp tục với hai hội thảo "Chia sẻ kinh nghiệm và công nghệ của Đan Mạch trong việc xây dựng ngành công nghiệp gió ở Việt Nam""Tăng cường sử dụng năng lượng hiệu quả trong công nghiệp hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng không vào năm 2050". "Các buổi hội thảo, do thái tử và công nương lần lượt chủ trì, đã tạo ra một nền tảng quan trọng cho việc đẩy mạnh hơn nữa các đối thoại và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm giữa các nhà hoạch định chính sách, các doanh nghiệp và nhà đầu tư tiềm năng của hai nước", Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Nicolai Prytz chia sẻ.

Hình 2. Lễ ký kết có sự chứng kiến của Thái tử kế vị và Công nương Đan Mạch, Bộ trưởng Bộ Khí hậu và Năng lượng Đan Mạch
cùng Thứ trưởng Bộ Công thương Việt Nam.

Kết thúc Lễ ký thỏa thuận hợp tác, đoàn công tác của Hyme Energy đã có buổi thăm và làm việc tại trụ sở PECC2 Innovation Hub vào ngày 02/11/2022 để trao đổi thêm về quá trình hợp tác giữa hai công ty trong thời gian sắp tới.

Hình 3. Đoàn công tác Hyme Energy tham quan và làm việc tại PECC2 Innovation Hub

Tại đây, đoàn công tác Hyme cũng đã được giới thiệu và có buổi tham quan tại các trung tâm và chi nhánh như: Trung tâm vận hành nhà máy điện từ xa PECC2 – OCC, Trung tâm năng lực số PECC2-DCC và chi nhánh Xí nghiệp Cơ điện.

Hình 4. Đoàn công tác Hyme Energy tham quan Trung tâm vận hành nhà máy điện từ xa PECC2-OCC

Trao đổi tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐQT PECC2 – Ông Nguyễn Chơn Hùng khẳng định việc lưu trữ năng lượng quy mô lớn là yếu tố trọng yếu trong việc hỗ trợ và nâng cao hiệu quả hoạt động cho hệ thống năng lượng trong tương lai. Đối với PECC2, công nghệ lưu trữ nhiệt hiện nay đóng vai trò chủ chốt, góp phần quan trọng trong việc phát triển năng lực trong dịch vụ lưu trữ năng lượng của công ty. Ông Nguyễn Chơn Hùng bày tỏ mong muốn thông qua thỏa thuận hợp tác này, PECC2 có thể hướng tới mục tiêu đi tiên phong trong việc sử dụng lưu trữ năng lượng nhiệt tại Việt Nam với nền tảng công nghệ đầy hứa hẹn đến từ Hyme Energy.

Hình 5. Đoàn công tác Hyme Energy trải nghiệm các ứng dụng số tại Trung tâm năng lực số PECC2-DCC

Đáp lại, Giám đốc điều hành Hyme Energy – Ông Ask Emil Løvschall-Jensen cũng nhận định, PECC2 là một đối tác chiến lược và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực nhiệt điện tại Việt Nam và việc hợp tác lần này có thể được xem là tiền đề và động lực góp phần thúc đẩy tiến trình trung hòa khí carbon trong lĩnh vực năng lượng trong giai đoạn tới năm 2050. Ông Ask Emil Løvschall-Jensen cho biết, Hyme Energy xem sự hợp tác giữa hai công ty là một bước khởi đầu thuận lợi để hai bên có thể cùng nghiên cứu và phát triển các dự án tiềm năng, góp phần tạo bước tiến quan trọng đối với thị trường Châu Âu, đồng thời thể hiện năng lực và khả năng triển khai, áp dụng công nghệ của Hyme rộng rãi trên toàn cầu.

Hình 6. Buổi tham quan và làm việc góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác của hai bên trong thời gian sắp tới

Kết thúc buổi thăm quan và làm việc, Giám đốc điều hành Hyme Energy gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo PECC2 trước sự tiếp đón nồng nhiệt, đồng thời bày tỏ tin tưởng vào việc hiện thực hóa các nội dung hợp tác giữa Hyme với PECC2 trong thời gian sắp tới.

Thực hiện: Quỳnh Anh

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2