Bản tin tháng TV2
Hội nghị Đại biểu Người lao động PECC2 lần thứ XVI năm 2024: Mạnh dạn “Đi tắt, Đón đầu” xu thế phát triển của thời đại
27/03/2024 14:13
- 1119 lần đọc
Sáng ngày 25/3/2024, tại Tòa nhà PECC2 Innovation Hub, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) đã long trọng tổ chức Hội nghị Đại biểu Người lao động (NLĐ) lần thứ XVI. Tại Hội nghị, Ông Võ Văn Bình – Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc - đã trực tiếp đối thoại, giải đáp, trao đổi với NLĐ Công ty về chế độ chính sách, điều kiện làm việc cũng như kế hoạch phát triển trong năm 2024 và các năm tiếp theo.

Hình 1. Ông Võ Văn Bình - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty - trực tiếp trao đổi, đối thoại với NLĐ về các vấn đề được đưa ra tại Hội nghị đại biểu NLĐ lần thứ XVI.

Tham dự Hội nghị có Ông Nguyễn Chơn Hùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; cùng các Thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát, Ban chấp hành Công đoàn và gần 80 đại biểu đại diện cho toàn thể NLĐ trong Công ty.

Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị gồm: Ông Võ Văn Bình – Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc; Bà Nguyễn Thị Hương Giang – Chủ tịch Công đoàn, Giám đốc Ban Đầu tư. Ban Thư ký Hội nghị gồm: Ông Tạ Đình Lâm – Ủy viên BCH Công đoàn, Trưởng phòng Công nghệ thông tin; Ông Nguyễn Sỹ Công – Phó Trưởng phòng Tổ chức nhân sự.

Hình 2. Hội nghị đại biểu NLĐ PECC2 năm 2024 bắt đầu với nghi thức chào cờ truyền thống.

Hội nghị đại biểu NLĐ PECC2 lần thứ XVI năm 2024 là dịp để Ban lãnh đạo Công ty cùng toàn thể NLĐ cùng nhìn lại kết quả thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 đồng thời, xác định mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu và giải pháp thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024. Thông qua Hội nghị, các đại biểu tham dự cùng nhau thảo luận, đánh giá các nội dung đã thực hiện, xem xét sửa đổi, bổ sung Thỏa ước lao động tập thể…

Hội nghị đã lắng nghe các đại diện trình bày Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2023, nhiệm vụ công tác năm 2024 và các giải pháp thực hiện; Báo cáo tình hình thực hiện các chế độ chính sách liên quan tới quyền, lợi ích của Người lao động; Báo cáo công khai mức trích lập và sử dụng quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi, trích nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, công khai tài chính, trích nộp kinh phí công đoàn năm 2023, tình hình sử dụng Quỹ Tương trợ Xã hội năm 2023; Báo cáo kết quả tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024 cấp Phòng, Ban, Trung tâm, Chi nhánh Xí nghiệp và Tập hợp các kiến nghị của Người lao động; Báo cáo các nội dung hiệu chỉnh, sửa đổi, bổ sung Thỏa ước lao động tập thể và Nội quy lao động; Báo cáo tham luận của Công đoàn hai Chi nhánh là Chi nhánh Quản lý và vận hành Nhà máy điện (POM) và Chi nhánh Khảo sát và Xây dựng (PSC).

Hình 3. Ông Nguyễn Duy Hùng - Trưởng phòng Kinh doanh - đang báo cáo với Hội nghị kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024.

Năm 2023 vừa qua, trong bối cảnh nền kinh tế trong và ngoài nước gặp nhiều khó khăn PECC2 vẫn hoàn thành các chỉ tiêu về lợi nhuận do Đại hội đồng Cổ đông thông qua. Công ty đồng thời đảm bảo thu nhập và phúc lợi cho toàn thể NLĐ trong bối cảnh thị trường lao động Việt Nam đang có những diễn biến vô cùng khó khăn, tình trạng giảm giờ làm và sa thải hàng loạt diễn ra trong nhiều lĩnh vực.

Không những thế, năm 2023 còn đánh dấu bước khẳng định một PECC2 vững vàng năng lực và kinh nghiệm trên thị trường năng lượng Việt Nam; một PECC2 đầy khẩn trương đồng hành cùng ngành điện tham gia thiết kế xây dựng Dự án đường dây 500kV Mạch 3 từ Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) đến Phố Nối (tỉnh Hưng Yên) – một trong những dự án có ý nghĩa chính trị vô cùng to lớn; một PECC2 đầy bản lĩnh thực hiện tư vấn cho dự án Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; một PECC2 luôn mong muốn được chủ động kết nối, lan tỏa nhận thức và tăng cường mối quan hệ để tạo động lực thúc đẩy phát triển các ứng dụng AI trong ngành năng lượng Việt Nam thông qua việc tổ chức thành công Hội thảo với chủ đề: “Trí tuệ nhân tạo và Chuyển dịch năng lượng Việt Nam”;… Để đạt được những kết quả đáng khích lệ và đáng tự hào nêu trên không chỉ xuất phát từ quyết tâm của Ban lãnh đạo Công ty trong công tác chỉ đạo và điều hành mà còn là sự nỗ lực làm việc và tinh thần không ngại khó khăn, thử thách của toàn thể NLĐ.

Tại Hội nghị, tình hình trích lập và sử dụng quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi, quỹ tương trợ xã hội, quỹ ủng hộ nhân đạo cũng được công khai, minh bạch. Từ đầu năm 2023, Công đoàn PECC2 đã tham gia, phối hợp với các Đơn vị chuyên môn thực hiện tốt các chính sách và các hoạt động an sinh xã hội nhằm chăm lo, giúp đỡ cho NLĐ trong và ngoài Công ty có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc các bệnh hiểm nghèo và phối hợp, thực hiện các hoạt động an sinh xã hội tại các địa phương có dự án của Công ty. Cụ thể, Công đoàn Công ty đã chi chúc Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho 1.183 đoàn viên, NLĐ với số tiền là 569.285 triệu đồng; thăm hỏi ốm đau, hiếu hỉ, sinh con, chúc mừng sinh nhật, tổng cộng 334.775 triệu đồng; đi thăm, tặng quà Tết cho NLĐ tại các công trường, với tổng số tiền trên 35,6 triệu đồng; thăm tặng quà cho gia đình NLĐ có thân nhân thương binh, liệt sỹ nhân ngày 27/7 với số tiền 10 triệu đồng.

Hình 4. Bà Nguyễn Thị Hương Giang – Chủ tịch Công đoàn, Giám đốc Ban Đầu tư – phát biểu tại Hội nghị.

Ngoài ra, trong năm 2023, Công đoàn PECC2 đã trích từ Quỹ Tấm lòng vàng PECC2 hỗ trợ cho 06 trường hợp NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền 56 triệu đồng; chủ động phối hợp với chuyên môn đã có nhiều hoạt động chăm lo cho lao động nữ như tổ chức kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và kỷ niệm 13 năm ngày thành lập hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10 thu hút trên 400 lượt người tham gia với tổng số tiền cho các hoạt động này là 255,7 triệu đồng; khen thưởng các cháu con NLĐ có thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023, tặng quà cho các cháu thiếu nhi con NLĐ nhân ngày 1/6, ngày rằm trung thu với tổng số tiền 276,2 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực luôn được PECC2 bám sát vào các định hướng chiến lược của Công ty nhằm trang bị kiến thức chuyên môn và kỹ năng cho nhân sự. Đồng thời các hoạt động khoa học công nghệ cũng tiếp tục được chú trọng và triển khai phù hợp với định hướng phát triển của Công ty. Trong năm 2023, có 4/6 đề tài (đã được PECC2 triển khai trong giai đoạn 2021-2023) được Hội đồng Khoa học và Công nghệ đồng ý nghiệm thu và 02 đề tài mới được Công ty phê duyệt thực hiện. Điểm đặc biệt là ngoài việc thực hiện các đề tài của Công ty, trong năm 2023, các nhân sự PECC2 đã tham gia thực hiện 02 đề tài hợp tác với đơn vị ngoài là VINATOM trong lĩnh vực điện hạt nhân và 01 đề tài cấp Bộ đã được phê duyệt đề cương và sẽ bắt đầu triển khai thực hiện từ tháng 01/2024.

Hình 5. Ông Nguyễn Chơn Hùng - Chủ tịch HĐQT - phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Ông Nguyễn Chơn Hùng - Chủ tịch HĐQT PECC2 - bày tỏ niềm vui mừng vì sự thành công của Hội nghị. Bên cạnh đó, ông mong muốn toàn thể NLĐ PECC2 tiếp tục nâng cao tinh thần “chiến binh”, nhìn nhận đúng đắn hơn về tình hình kinh tế hiện tại, chủ động tìm kiếm công việc và mạnh dạn “đi tắt, đón đầu” xu thế phát triển của thời đại, đồng thời ông cũng khuyến khích việc học hỏi sáng tạo, mở rộng kiến thức, tập trung phát triển chuyên môn và kỹ năng trong các lĩnh vực.

Hình 6. Hội nghị kết thúc với 100% ý kiến biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị.

Hội nghị đại biểu NLĐ PECC2 năm 2024 kết thúc với 100% ý kiến biểu quyết đồng ý với các chính sách, chỉ tiêu, điều lệ… được Hội nghị đưa ra kiến nghị. Với các kết quả đã đạt được trong năm qua, năm 2024 tới đây, toàn thể NLĐ Công ty sẽ tiếp tục nỗ lực làm việc, đoàn kết đồng lòng lấy “Tinh thần phụng sự - Đam mê nghề nghiệp – Đổi mới sáng tạo” làm giá trị cốt lõi để góp phần đưa “chiếc thuyền” PECC2 vượt gió rẽ sóng ra khơi.

Thực hiện: Gia Hân

 

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2