Bản tin tháng TV2
Nhiệt huyết tuổi trẻ PECC2 trên công trường Thủy điện Thác Bà 2
27/02/2023 14:55
- 833 lần đọc
Một mùa xuân mới lại về trên khắp đất nước, mang nhiều hân hoan và hy vọng. Mang theo tinh thần tràn đầy nhiệt huyết, tuổi trẻ PECC2 đang đồng hành cùng công trình Nhà máy Thủy điện Thác Bà 2 ở vùng miền núi phía Bắc của Tổ quốc.

Tiếp nối dòng điện Thác Bà

Vào thời kỳ đất nước vẫn đang còn chiến tranh khốc liệt, nhưng với tinh thần đoàn kết vượt khó và dưới sự giúp đỡ về khoa học - kỹ thuật của Liên Xô, Việt Nam đã hoàn thành công trình Nhà máy thủy điện Thác Bà và khánh thành đưa vào hoạt động từ ngày 5/10/1971. Đây là nhà máy thủy điện đầu tiên được xây dựng ở miền Bắc Việt Nam.

Tiếp nối dòng điện từ Nhà máy Thủy điện Thác Bác, nhằm khai thác tối ưu nguồn trữ năng thiên nhiên, góp phần bổ sung nguồn điện cho hệ thống điện quốc gia, ngày 15/10/2022 công trình Nhà máy Thủy điện Thác Bà 2 đã được khởi công xây dựng trên sông Chảy, là bậc thang thủy điện liền kề hạ lưu Nhà máy Thủy điện Thác Bà hiện hữu, thuộc địa bàn thị trấn Thác Bà và các xã Hán Đà, Vĩnh Kiên (huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) và xã Mỹ Bằng (huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang). Nhà máy có quy mô dâng nước trung bình phát điện ở mức 23 mét, công suất thiết kế 18,9 MW với 3 tổ máy, sản lượng điện hàng năm khoảng 61,2 triệu kWh. Công trình dự kiến hoàn thành trong 26 tháng.

PECC2 tự hào được lựa chọn làm nhà tư vấn thiết kế, quản lý dự án và giám sát xây dựng cho công trình này.

Hình 1. Vị trí công trình

Hình 2. Bốc xúc đá sau khi nổ mìn phá đá

Tuổi trẻ PECC2 trên công trường

Hiện tại có 6 chuyên gia, kỹ sư PECC2 tham gia công tác quản lý dự án và tư vấn giám sát công trình với nhiều thế hệ khác nhau: Sự dày dạn kinh nghiệm của thế hệ 7x kết hợp với sự chín muồi nghề nghiệp của thế hệ 8x cùng sức trẻ của thế hệ 9x. Đây là lần đầu tiên những người kỹ sư này phải công tác dài hạn ở một công trình cách xa trụ sở PIH, xa gia đình hàng nghìn kilomet nhưng tận sâu trong trái tim mỗi người là niềm tự hào và nhiệt huyết cháy bỏng được tham gia và phấn đấu hoàn thành công trình đáp ứng các mục tiêu kỳ vọng của Lãnh đạo PECC2.

Tinh thần đoàn kết là truyền thống văn hóa quý báu của PECC2 được tiếp tục kế thừa và phát huy ở công trình Thủy điện Thác Bà 2. Các thành viên PECC2 luôn sẵn sàng và chủ động tham gia công việc, không quản khó khăn, ngày đêm, như: trực đêm, đảm nhiệm cùng lúc nhiều nhiệm vụ, trực cuối tuần.v.v

Sau giờ làm việc mọi người cùng nhau tập thể dục với các bộ môn đa dạng như: chạy bộ, tennis,… để vừa nâng cao sức khỏe, giải tỏa căng thẳng trong giờ làm việc cũng như tăng cường sự hiểu biết và gắn bó giữa các thành viên.

Hình 3. Tuổi trẻ PECC2 trên công trường

Những giá trị của sự trải nghiệm

Chỉ vỏn vẹn vài tháng tham gia thực hiện công trình này, những kỹ sư PECC2 đã thu được những giá trị tốt đẹp thông qua những trải nghiệm thực tế công việc cũng như cuộc sống hàng ngày: Đối với các kỹ sư thế hệ 7x và 8x, họ đã có thêm được những kinh nghiệm quý báu trong môi trường làm việc và sinh sống ở vùng Tây Bắc - nơi vốn có những đặc thù khác với các môi trường Miền Nam, Miền Trung mà các anh đã từng quen. Đối với thế hệ 9x, đây là một sự tăng trưởng vượt bậc về bản lĩnh trong công việc cũng như về sự trưởng thành hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Hình 4. Tuổi trẻ PECC2 trên công trường

Lời kết

Công trình thủy điện Thác Bà 2 đang bước vào giai đoạn tăng tốc khi chuẩn bị có thêm gói thầu cơ khí thủy công và gói thầu cơ khí thủy lực, cơ điện. Tuổi trẻ PECC2 sẽ luôn nỗ lực hết mình bằng trái tim nhiệt huyết để vượt qua mọi thách thức, khó khăn, phấn đấu cùng chủ đầu tư và các nhà thầu đưa công trình hoàn thành đáp ứng các mục tiêu dự án đề ra.

Miền Tây Bắc có một niềm hy vọng

Có những trái tim PECC2 cháy bỏng

Có một ngày hòa lưới điện thành công

Có một ngày trở về thỏa ước mong!

Thực hiện: Lưu Trọng Tiền

 

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2