Tổng Giám đốc Trần Đình Nhân và Đoàn công tác của EVN làm việc tại PECC2
24/05/2020 09:09
- 140 lần đọc
Ngày 22/5/2020, Tổng Giám đốc Trần Đình Nhân và Đoàn công tác của lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đến thăm và có buổi làm việc với PECC2 tại trụ sở 432 – 434 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q. 3, TP. HCM.

Đoàn lãnh đạo EVN tới thăm và làm việc với PECC2

Trải qua 35 năm không ngừng phát triển, PECC2 đã trở thành một trong những thương hiệu dẫn đầu trong ngành năng lượng Việt Nam, với hơn 100 dự án nguồn điện (>25,000 MW), hơn 150 trạm biến áp (>28,000 MVA), hơn 400 dự án đường dây (>6000 Km) và cung cấp dịch vụ quản lý vận hành cho các nhà máy điện với tổng công suất hơn 500 MW.

Hiện nay PECC2 đã định hình và đang phát triển hiệu quả với ba lĩnh vực chiến lược là Tư vấn, Kinh doanh và Đầu tư, tạo thành ba vòng tròn chiến lược gắn kết chặt chẽ, hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển, trong đó: Tư vấn luôn là lĩnh vực hoạt động cốt lõi, tạo uy tín và lợi thế cạnh tranh cao của PECC2; Kinh doanh cho phép PECC2 nâng tầm dịch vụ tư vấn thuần tuý bằng những dịch vụ kết hợp tạo ra giá trị thặng dư cao hơn, lợi nhuận tốt hơn để từ đó Đầu tư các dự án năng lượng sạch hiệu quả. Chính những tiềm lực được tự phát huy và tích luỹ đó đã quay lại khép kín và không ngừng nâng tầm chuỗi giá trị PECC2, giúp tạo nguồn công việc và tài lực để tăng cường đầu tư vào công nghệ, nhân lực cho lĩnh vực Tư vấn, tổng thầu EPC, quản lý vận hành, và đặc biệt, tạo nên kinh nghiệm và uy tín ở đẳng cấp mới cho đội ngũ phát triển dự án vươn ra thị trường khu vực.

Sự mở rộng, nâng tầm từ Tư vấn thuần túy với doanh thu khiêm tốn và có sự cạnh tranh gay gắt lên chuỗi giá trị công việc tích hợp có tính đa nhiệm như lĩnh vực Kinh doanh và Đầu tư tại PECC2 là một sự vận động tất yếu để Doanh nghiệp sống còn và phát triển, xuất phát từ sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, thị trường ngày càng bão hòa, sự thay đổi như vũ bão của Cách mạng công nghiệp 4.0, nhu cầu thị trường đòi hỏi các loại hình dịch vụ mới phù hợp với sự phát triển của ngành và điền khuyết vào các chuỗi giá trị còn trống. Mô hình PECC2 còn đến từ những cơ duyên thị trường đã thúc đẩy PECC2 phải nhanh chóng nắm bắt các cơ hội chuyển giao công nghệ do những thay đổi chiến lược kinh doanh của các đối tác lớn trong bối cảnh biến động kinh tế chính trị toàn cầu.

Ông Nguyễn Chơn Hùng – Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc PECC2 (bên phải) báo cáo với
Tổng Giám đốc Tập đoàn EVN về tình hình vận hành của Trung tâm điều khiển từ xa (OCC)

Tổng giám đốc Tập đoàn EVN Trần Đình Nhân ghé thăm
Trung tâm Tư vấn Nhiệt điện và Điện hạt nhân của PECC2

Trong buổi làm việc với Tổng Giám đốc Trần Đình Nhân và Lãnh đạo Tập đoàn EVN, ông Nguyễn Chơn Hùng – Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc PECC2 đã báo cáo kết quả tình hình sản xuất kinh doanh năm 2019 và tình hình triển khai nhiệm vụ năm 2020 cũng như định hướng cho những giai đoạn tương lai.

Để có thể phát triển bền vững, PECC2 đã có những thay đổi mạnh mẽ về chiến lược sản xuất - kinh doanh, đa dạng hóa sản phẩm, lĩnh vực hoạt động; xây dựng được mô hình quản trị và mô hình tổ chức linh hoạt, phù hợp với sự vận động và phát triển của PECC2.

Năm 2019, PECC2 đã hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh, đạt doanh thu 3.389 tỷ đồng. Các lĩnh vực Tư vấn, Kinh doanh, Đầu tư đều có bước phát triển mạnh mẽ, khẳng định sự đúng đắn của định hướng phát triển ba lĩnh vực chiến lược, tạo dựng nền tảng tốt cho sự thành công của kế hoạch 5 năm 2020-2025.

PECC2 đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ đạt doanh thu 10.000 tỷ đồng.

Trong buổi làm việc, ông Nguyễn Chơn Hùng cũng báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đề xuất một số kiến nghị với Tổng Giám đốc Trần Đình Nhân và các lãnh đạo EVN để tạo điều kiện thuận lợi cho PECC2 trong việc chủ động hội nhập, tìm kiếm công việc, mở rộng thị trường và nâng cao hiệu quả trong quản lý, tổ chức kinh doanh.

Lãnh đạo Tập đoàn EVN đánh giá: PECC2 đã hoạt động hiệu quả, đạt doanh thu tốt và có tình hình tài chính lành mạnh. Để không ngừng nâng cao chất lượng tư vấn, đơn vị cần chủ động nâng cao năng lực, có các giải pháp duy trì, thu hút lực lượng lao động trẻ, có trình độ chuyên môn cao về làm việc, có cơ chế giữ chân nhân tài. Ngoài ra, cần tiếp tục làm tốt các lĩnh vực còn lại mà công ty đang thực hiện.Với các ý kiến và kiến nghị của PECC2, Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân ghi nhận và giao các ban, đơn vị thuộc Tập đoàn nghiên cứu, xem xét, phối hợp với Công ty tháo gỡ trong thời gian sớm nhất.

PECC2

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2