Tháng 5 sôi động trên công trường Trung tâm Điện lực Duyên Hải
23/05/2020 14:25
- 158 lần đọc
Tại Trung tâm điện lực Duyên Hải, với 3 dự án: Nhà máy Duyên Hải 3 Mở rộng, Duyên Hải 2 và Đường dây 500kV đấu nối Duyên Hải 2, các kỹ sư PECC2 đang nỗ lực thi đua lao động, nối tiếp những thành công ấn tượng từ công trường trọng điểm Vĩnh Tân.

Đầu tháng 5, Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước đã đồng ý nghiệm thu đưa Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 Mở rộng vào vận hành thương mại. Công trình được đưa vào vận hành có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong đảm bảo điện cho miền Nam nói riêng và hệ thống điện quốc gia nói chung.

Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 Mở rộng được bàn giao vận hành thương mại trong tháng 5/2020

Dịch vụ chuyên nghiệp và đa dạng

Tại Trung tâm Điện lực Duyên Hải, PECC2 là Nhà thầu Tư vấn phê duyệt thiết kế và Giám sát thi công Nhà máy Duyên Hải 3 Mở rộng (1 x 688MW), Nhà thầu PMC Dự án Nhà máy Duyên Hải 2 (2 x 660MW) và Nhà thầu EPC Dự án đường dây 500kV đấu nối Duyên Hải 2.

Ba dự án, ba lĩnh vực dịch vụ khác nhau đã được đồng thời triển khai với các nhóm kỹ sư, chuyên gia có kỹ năng nghề nghiệp chuyên sâu. PECC2 là nhà thầu có dịch vụ rất đa dạng, bao quát toàn bộ mọi giai đoạn thực hiện dự án, từ lập dự án, khảo sát, thiết kế, thi công, giám sát, mua sắm, quản lý dự án, chạy thử đến vận hành nhà máy. Chính tiềm lực, khả năng chủ động thực hiện được mọi dịch vụ đa dạng một cách chuyên nghiệp với chất lượng cao đã giúp PECC2 có cách thức tiếp cận và tổ chức công việc toàn diện, khoa học và bài bản, giúp dự báo, phát hiện sớm và xử lý tốt các vấn đề phát sinh để đảm bảo an toàn, chất lượng và tiến độ dự án.

Dù đang quản lý một dự án lớn giữa cao điểm thi công nhưng Văn phòng PECC2 tại công trường
Nhà máy Duyên Hải 2 vẫn ấn tượng với tác phong làm việc chuyên nghiệp và rất sạch sẽ gọn gàng

Sớm hoàn thành Đường dây 500kV đấu nối NMNĐ Duyên Hải 2

Nhằm đảm bảo mốc tiến độ quan trọng: Đóng điện ngược 500kV cho Nhà máy Duyên Hải 2, PECC2 đang gấp rút thi công, quyết tâm sớm hoàn thành Dự án Đường dây 500kV đấu nối. Dù có bị ảnh hưởng bởi tác động của dịch bệnh Covid-19 nhưng PECC2 vẫn sẽ sớm hoàn thành dự án đảm bảo tiến độ đề ra. Vượt qua mọi khó khăn thách thức, PECC2 luôn là một đối tác tin cậy và chuyên nghiệp, là một trong những nhà thầu EPC hàng đầu trong xây dựng các công trình điện.

Cột trụ Số 2 đã lắp đặt xong, các móng trụ khác đang được khẩn trương thi công trên công trường
Dự án Đường dây 500kV đấu nối NM Duyên Hải 2

Dấu ấn PECC2 trong quản lý dự án PMC

PECC2 đang thực hiện xuất sắc nhiệm vụ của Nhà thầu PMC Dự án Duyên Hải 2 để cùng các nhà thầu hướng tới hoàn thành nhà máy và phát điện thương mại trong năm 2021.

Không chỉ đảm bảo tốt tiến độ, Duyên Hải 2 còn là dự án mang đậm dấu ấn PECC2 trong quản lý dự án PMC. Sau hơn 600 ngày thi công liên tục, Dự án chưa để xảy ra tai nạn lao động hay sự cố về môi trường, chưa phát sinh sự cố chất lượng. Tất cả các nhà thầu tham gia dự án vẫn tiếp tục duy trì hiệu quả 5 không: Không tử vong, không thương tật, không tai nạn, không nguy hại và không thiệt hại về môi trường.

Nhà máy Duyên Hải 2 đang thi công

Công trường Duyên Hải đang nóng không chỉ bởi nhiệt độ mùa hè tháng Năm rực lửa mà còn bởi không khí sôi động và tinh thần quyết tâm của các kỹ sư công nhân trên công trường, nỗ lực vượt qua những khó khăn thử thách phát sinh do cơn đại dịch toàn cầu. Với tinh thần ấy, PECC2 sẽ hoàn thành xuất sắc các dự án tại Trung tâm Duyên Hải, tiếp tục quản lý vận hành Duyên Hải 2 khi phát điện thương mại, góp phần đáp ứng tốc độ tăng trưởng phụ tải giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo.

Ngọc Quang

Một số hình ảnh công trình và các kỹ sư PECC2 trên công trường Duyên Hải tháng 5/2020:

Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 Mở rộng về đêm

Phòng điều khiển Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 Mở rộng

Nhà máy Duyên Hải 2 đang thi công và Trụ điện số 2 Đường dây 500kV đấu nối đã được lắp dựng

Trao đổi công việc trên công trường

trong Văn phòng công trường

Họp báo cáo công việc hàng tuần

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2