Hội nghị Đại biểu Người lao động PECC2 lần thứ XII, năm 2020
22/04/2020 09:18
- 42 lần đọc
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang được khống chế hiệu quả tại Việt Nam, đồng thời nghiêm túc tuân thủ Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính Phủ về giãn cách xã hội, sáng ngày 21/4/2020, Hội nghị Người lao động năm 2020 Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) đã diễn ra thành công thông qua hình thức họp trực tuyến (Web Conference) với 93 đại biểu đại diện cho toàn thể Người lao động Công ty.

Đây là lần đầu tiên PECC2 linh hoạt áp dụng hình thức tổ chức trực tuyến cho Hội nghị Người lao động với quy mô toàn Công ty, phân bổ thành 12 đầu cầu tại các phòng làm việc, phòng họp của Công ty và các Chi nhánh, nhằm thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và thành phố về giảm họp trực tiếp, tăng cường sử dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo điều hành từ xa. Nhờ vậy, sự kiện quan trọng thường niên này năm 2020 tiếp tục được duy trì như kế hoạch, đảm bảo phát huy quyền dân chủ của Người lao động (NLĐ), tạo điều kiện để NLĐ được đối thoại trực tiếp, tham gia ý kiến, giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm của NLĐ. Qua đó, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa giữa NLĐ và Công ty, góp phần phòng ngừa và hạn chế tranh chấp lao động, thực hiện dân chủ trong khuôn khổ pháp luật để PECC2 ngày càng phát triển bền vững.

Nghi thức chào cờ nghiêm trang cùng lúc tại tất cả các điểm cầu

Tham dự Hội nghị có Chủ tịch và các thành viên Hội đồng Quản trị, Ban Tổng giám đốc, Trưởng Ban Kiểm soát, Kế toán trưởng, Chủ tịch Công đoàn cùng các đại biểu Lãnh đạo và NLĐ từ các đơn vị.

Các điểm cầu tại Hội nghị NLĐ PECC2 lần thứ XII

Tại Hội nghị, Lãnh đạo các đơn vị đã trình bày Báo cáo tình hình thực hiện công tác sản xuất kinh doanh năm 2019 và Kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2020; Báo cáo tình hình thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến quyền và lợi ích của NLĐ; Báo cáo công khai mức trích lập và sử dụng quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi, trích nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, kinh phí công đoàn; Báo cáo tình hình sử dụng Quỹ Tương trợ xã hội; Báo cáo kết quả tổ chức Hội nghị Người lao động cấp Chi nhánh Xí nghiệp, Trung tâm, các Phòng, Ban và tổng hợp các kiến nghị của NLĐ; Báo cáo các nội dung hiệu chỉnh, sửa đổi, bổ sung thỏa ước lao động tập thể và Nội quy lao động của Công ty.

Theo đó, trong năm 2019, PECC2 đã hoàn thành hầu hết các mục tiêu đề ra, nổi bật là đã đưa vào vận hành NMĐ Vĩnh Tân 4 Mở rộng; các NMĐ mặt trời Vĩnh Tân và Vĩnh Tân 2,  Sơn Mỹ 3.1 theo đúng tiến độ cam kết. Tổng doanh thu trong năm 2019 đạt 3.389 tỷ đồng vượt 173% so với kế hoạch 1.959 tỷ đồng và cao hơn 179% so với năm 2018; Lợi nhuận sau thuế trong năm 2019 đạt 255,14 tỷ đồng vượt 113% so với chỉ tiêu đề ra là 225,6 tỷ đồng.

Phát biểu tại Hội nghị từ Điểm cầu số 1, ông Nguyễn Chơn Hùng – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty đã đánh giá cao công tác tổ chức Hội nghị, qua đó sẽ xem xét áp dụng mô hình này để tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2020 nếu tình hình dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát triệt để. Tổng Giám đốc cũng đánh giá cao các kết quả đạt được trong năm 2019 và phân tích các nhóm giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2020 và hướng đến những mục tiêu lớn hơn trong kế hoạch 5 năm tiếp theo.

Giải đáp kiến nghị của các đơn vị, Tổng Giám đốc cũng đã có các ý kiến cụ thể về chế độ công tác phí, cách thức hỗ trợ đi lại, tổ chức teambuilding, chế độ đào tạo, động viên khen thưởng, bảo hiểm y tế và đảm bảo sức khỏe cho NLĐ, v.v….

PECC2 đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm khuyến khích các đóng góp tích cực của NLĐ và bảo đảm thu nhập lâu dài cho NLĐ, không ngừng cải thiện môi trường làm việc và sẽ tiếp tục xem xét một số biện pháp nhằm khen thưởng cho những cá nhân có nhiều nỗ lực và thành tích xuất sắc cho sự phát triển của Công ty. PECC2 cũng đã thông qua việc ký kết thỏa ước lao động tập thể năm 2020 với nhiều điều khoản có lợi hơn cho NLĐ so với quy định cơ bản của pháp luật.

Điểm cầu số 1 điều hành Hội nghị NLĐ sáng ngày 21/4/2020

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thực hiện bỏ phiếu thăm dò tín nhiệm cán bộ lãnh đạo quản lý.

Đại biểu NLĐ bỏ phiếu tín nhiệm tại Hội nghị

Sau 3 tiếng buổi sáng làm việc nghiêm túc và dân chủ, Hội nghị Đại biểu NLĐ PECC2 lần thứ XII đã thành công tốt đẹp với sự đồng thuận cao của các đại biểu về các giải pháp cho các kiến nghị của NLĐ. Hội nghị cũng kêu gọi toàn thể NLĐ nỗ lực phấn đấu, cùng Công ty vượt qua các khó khăn trong bối cảnh đại dịch toàn cầu để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đã đề ra.

Minh Cường

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2