Một TV2 rực rỡ sắc màu tại Hội thi cắm hoa 8-3
09/03/2015 15:02
- 82 lần đọc
Sáng ngày 6/3/2015, tại trụ sở chính 32 Ngô Thời Nhiệm, Phường 7, Quận 3, TP.HCM, Công đoàn Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (TV2) đã tổ chức Hội thi cắm hoa với chủ đề “TV2 – 30 năm Hình thành và Phát triển” nhằm chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty (1/7/1985 -1/7/2015).

Hội thi thu hút sự tham gia của 12 tổ Nữ công đến từ các đơn vị và phòng ban Công ty. Nội dung thi gồm hai phần thi cắm hoa và thuyết trình ý tưởng. Các tổ Nữ công đều hào hứng chuẩn bị với rất nhiều phong cách và ý tưởng, khiến cuộc thi hết sức sôi động và ấn tượng. Thông qua vẻ đẹp của các loài hoa và bàn tay khéo léo, mỗi đội đã thể hiện tình cảm sâu đậm và niềm tự hào của mình về Công ty qua những tác phẩm đầy ý nghĩa như “Vươn ra biển lớn”, “Dòng thời gian”, “TV2 Tự tin – Tỏa sáng”, “Vươn lên tầm cao mới”, v.v... . Đó là tác phẩm với hoa Sen không lộng lẫy, kiêu sa mà thanh cao, thuần khiết, gợi sự liên tưởng tới sức sống mãnh liệt và vẻ đẹp tiềm ẩn trong công việc lẫn con người TV2. Hoa Hướng Dương đón ánh mặt trời hay hoa Thiên Điểu vút cao mạnh mẽ, thể hiện tinh thần vươn lên không ngừng của tập thể TV2. Những loài hoa mềm mại, yêu kiều như hoa Lan, hoa Hồng lại tượng trưng cho những người phụ nữ TV2 dịu dàng nhưng luôn sát cánh, chia lửa cùng những đồng nghiệp nam, đồng thời cũng là hậu phương vững chắc cho gia đình riêng của mình cũng như cho ngôi nhà chung TV2.

Các tổ Nữ công đều thể hiện được tinh thần đoàn kết, tính sáng tạo và tâm huyết trong từng tác phẩm của mình. Có thể nhắc đến tác phẩm của Phòng tài chính-Kế toán với hình tượng con thuyền TV2 “Vươn mình ra biển lớn” có biển số là mã số thuế công ty, với những cánh buồm mang tên những đơn vị sản xuất như Ban EPC, 3 Trung tâm và 2 Xí nghiệp, cùng với lá cờ là logo 30 năm TV2 trên một biển hoa tươi tắn, sắc màu hài hòa. Nói đến tính sáng tạo thì không thể không nhắc đến hình tượng chữ S được kết bằng suối hoa hồng gắn trên một mô hình cột thép mạ kẽm, tượng trưng cho những sản phẩm của Xí nghiệp Cơ điện đã trải dài từ Bắc chí Nam. Một nét riêng đặc biệt nữa chính là con thuyền “Ra khơi” của Ban EPC, với cột buồm hoa chuối rực đỏ mạnh mẽ, những cành lan Hồ Điệp và những cánh hồng vàng rạng rỡ thể hiện sức trẻ, bản lĩnh và nhiệt huyết của con người TV2. Còn đây nữa thác lan tím duyên dáng của Tổ nữ công củaTrung tâm Tư vấn Thủy điện và Năng lượng Tái tạo, kệ hoa rực rỡ của Trung tâm Tư vấn Nhiệt điện và Điện hạt nhân với 5 sắc màu Kim-Mộc-Thủy-Hỏa-Thổ tượng trưng cho 5 lĩnh vực của TV2 cùng đơm quả ngọt trên cành. Còn rất nhiều ý tưởng tác phẩm hoa vô cùng ý nghĩa khác nữa mang tâm tư tình cảm của chị em mà bài viết nhỏ này không thể điểm lại hết. Những tác phẩm hoàn thành như thay lời muốn nói, thể hiện rõ tình yêu đối với Công ty và đồng nghiệp; lòng nhiệt huyết, sáng tạo đối với công việc của Phụ nữ TV2.

 

Tất cả các đội đều đang cố gắng hết mình với tác phẩm nghệ thuật của mình

Không chỉ các chị mà các anh cũng rất hào hứng với các tác phẩm hoa nghệ thuật được hoàn thành

Tất cả cùng háo hức chờ đón phần thi thuyết trình chủ đề, ý tưởng cho tác phẩm hoa nghệ thuật

  

  

  

Hồi hộp và ấn tượng với phần thi thuyết trình

Bối rối trước quá nhiều tác phẩm đẹp và sâu sắc, Ban Giám khảo đã phải nỗ lực làm việc nghiêm túc, bàn bạc kỹ lưỡng và công tâm để cố gắng phân định giải thưởng như sau:

1 Giải đặc biệt: Tổ Nữ công Trung tâm tư vấn Lưới điện

1 Giải nhất: Tổ  Nữ công Phòng Kế hoạch – Đầu tư

2 Giải nhì: Tổ Nữ công Văn phòng
                                  Tổ Nữ công Xí nghiệp Khảo sát

3 Giải ba: Tổ Nữ công Xí nghiệp Cơ điện
  Tổ Nữ công Ban EPC
                                  Tổ Nữ công Phòng Tài chính – Kế toán

5 Giải khuyến khích:
 
          Tổ Nữ công Trung tâm Tư vấn Nhiệt điện và Điện hạt nhân

Tổ Nữ công Phòng Hành chính – Nhân sự

     Tổ Nữ công Trung tâm Tư vấn Thủy điện và Năng lượng Tái tạo

    Tổ Nữ công Phòng Kỹ thuật  khảo sát

Tổ Nữ công Phòng Công nghệ thông tin – Khoa học kỹ thuật

Đại diện 5 Tổ Nữ công nhận phần thưởng Giải Khuyến Khích

Đại diện 3 Tổ Nữ công nhận phần thưởng Giải Ba

Đại diện 2 Tổ Nữ công nhận phần thưởng Giải Nhì

Đại diện 2 Tổ Nữ công nhận phần thưởng Giải Nhất và Giải Đặc biệt

Hội thi cắm hoa 8/3/2015 không chỉ mang đến niềm vui sáng tạo cho chị em phụ nữ TV2 mà còn là dịp để Người lao động tự hào mô phỏng chặng đường 30 năm lịch sử của công ty bằng những sắc màu cuộc sống. Với nền tảng đoàn kết vững chắc và sự chỉ đạo quyết đoán của Ban lãnh đạo, con thuyền TV2 luôn đồng lòng vượt mọi thác ghềnh, bền bỉ vươn ra biển lớn.

Tin: Thu Hương

                                                                                                                        Ảnh: Lê Huy Phong











            




        










 
 
 

 

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2