Đóng điện đường dây vượt biển 22kV cấp điện cho Trung tâm hành chính huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang
26/02/2015 09:00
- 52 lần đọc
Ngày 11-2, Tổng công ty điện lực Miền Nam và Công ty Điện lực Kiên Giang đã đóng điện đường dây vượt biển 22kV cấp điện cho Trung tâm hành chính huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.

Công trình đường dây vượt biển 22kV cấp điện cho Trung tâm hành chính huyện Kiên Hải có tổng mức đầu tư 78,4 tỷ đồng với 15,5km đường dây trung áp xây dựng mới, trong đó, 12,9 km đường dây trung thế vượt biển, có 27 vị trí trụ thép với  mức đầu tư 69,5 tỷ đồng; 26km đường dây trung thế phần bờ phía Hòn Đất có mức  đầu tư 1,3 tỷ đồng. Cải tạo 6,2km đường dây trung thế, 2,8km đường dây hạ thế và 10 trạm biến áp với tổng dung lượng 1.275kVA có mức đầu tư 7,6 tỷ đồng.

Các kỹ sư TV2 nghiên cứu bản vẽ sơ đồ lưới điện trên đảo Kiên Hải (Ảnh: Lê Huy Phong - TV2)
 

Trước khi có điện lưới quốc gia, 100% số hộ trên đảo Hòn Tre đã có điện sử dụng từ nguồn máy phát diesel bao gồm 2 tổ máy với công suất 800kW, với giá thành sản xuất 8.319đ/kWh, các hộ sử dụng điện phải mua với giá đến 11.000đ/kWh. Để tăng cường thực hiện chính sách an sinh xã hội, các khách hàng khu vực nông thôn, miền núi, hải đảo chưa nối lưới điện quốc gia sẽ được áp dụng biểu giá điện như khách hàng sử dụng điện ở khu vực nối lưới điện quốc gia nên từ ngày 1-6-2014, các hộ sử dụng điện ở đảo Kiên Hải được áp dụng giá điện như khu vực đất liền theo Quyết định số 4887/QĐ-BTC của Bộ Công Thương và chênh lệch giữa giá thành sản xuất và giá bán do ngân sách tỉnh Kiên Giang bù lỗ.
 
 Việc đưa điện lưới quốc gia ra Kiên Hải, bên cạnh giảm gánh nặng tài chính cho ngân sách tỉnh Kiên Giang do phải trợ giá điện thì một trong những yếu tố hết sức quan trọng của việc đưa lưới điện quốc gia ra đảo Kiên Hải bằng đường dây vượt biển 22kV là thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội huyện đảo là việc cung cấp đầy đủ, ổn định điện năng. Không chỉ góp phần quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện đời sống người dân, nguồn điện lưới quốc gia còn góp phần quan trọng trong việc bảo vệ vững chắc an ninh quốc phòng biển đảo Tây-Nam Tổ quốc.

Thanh Mai/Icon.com.vn

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2