Hội nghị tổng kết công tác 2014 và triển khai kế hoạch 2015 của Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2
21/01/2015 09:07
- 70 lần đọc
Sáng ngày 19 tháng 1 năm 2015, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (TV2) đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai công tác năm 2015 tại Hội trường trụ sở chính, số 32 Ngô Thời Nhiệm, Phường 7, Quận 3.

Tham dự Hội nghị có Bà Nguyễn Thị Ngọc Trang - Cục phó Cục Công tác phía Nam, Bộ Công Thương, Ông Nguyễn Tài Anh – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, cùng lãnh đạo các Ban Quản lý Đấu thầu, Ban Quản lý Xây dựng, Ban Quản lý Đầu tư và Ban Quản lý vốn của Tập đoàn, lãnh đạo Công ty qua các thời kỳ, Ban Tổng giám đốc cùng gần 100 đại biểu đến từ các đơn vị trong Công ty.

Hội nghị đã điểm lại kết quả hoạt động kinh doanh và các hoạt động nổi bật của Công ty trong năm 2014, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2015. Năm 2014 là năm đầy khó khăn, thách thức rất lớn, nhưng bằng sự nỗ lực của toàn Công ty, TV2 đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch và tài chính. Tổng doanh thu đạt 474 tỷ đồng, vượt 12,8% so với kế hoạch, tiếp tục đảm bảo tốt việc làm và đời sống người lao động.

Trong năm 2014, Công ty đã tập trung triển khai và hoàn thành nhiệm vụ tư vấn tại nhiều công trình nguồn và lưới điện trọng điểm Quốc gia, đảm bảo chất lượng và tiến độ hoàn thành, đóng điện đưa vào sử dụng 20 công trình Điện cấp bách đảm bảo cung ứng điện cho khu vực miền Nam. Đồng thời, Công ty đã hoàn thành và trình duyệt hồ sơ thiết kế các giai đoạn DAĐT, TKKT và TKBVTC của trên 50 công trình nguồn và lưới điện ngành Điện Việt Nam. Công tác khảo sát các công trình nguồn và lưới điện được triển khai đồng bộ, đảm bảo tuân thủ các quy trình quy phạm kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu về chất lượng và tiến độ hoàn thành.

Các phát biểu tại hội nghị cũng đã nghiêm túc đánh giá, chỉ ra những hạn chế, tồn tại để tập trung giải quyết trong năm 2015 và các năm tiếp theo.

Tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, năm 2015 Công ty xác định hai mục tiêu chính là Hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh, đảm bảo tiến độ và chất lượng các dự án, công trình điện cấp bách của ngành Điện Việt Nam, và Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đảm bảo hiệu quả đầu tư của các dự án.

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, Phương châm hành động năm 2015 của Công ty là: “Phát huy truyền thống, tiếp tục đổi mới, quyết liệt cải tiến, vì sự hài lòng hơn của Khách hàng”.

Hội nghị cũng là dịp tổng kết công tác thi đua và trao tặng các danh hiệu thi đua khen thưởng cho cá nhân và tập thể có thành tích tiêu biểu. Bà Phí Thị Xuyến, Phó Trưởng phòng Kế hoạch Vật tư Xí nghiệp Khảo sát tổng hợp miền Nam thuộc Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 đã vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Công ty cũng vinh dự đón nhận Bằng khen của Bộ Công Thương cho 13 tập thể cùng 25 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2014, Cờ thi đua xuất sắc của EVN dành cho 4 tập thể, bằng khen của EVN cho 7 tập thể và 30 cá nhân.

Và sau đây là một số hình ảnh của hội nghị:

Toàn cảnh Hội nghị

Ông Nguyễn Tài Anh – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Ông Lê Quang Huyến – Nguyên Giám đốc công ty  phát biểu tại Hội nghị

Bà Nguyễn Thị Ngọc Trang - Cục phó Cục Công tác phía Nam, Bộ Công Thương trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho bà Phí Thị Xuyến, Phó Trưởng phòng Kế hoạch Vật tư thuộc Xí nghiệp Khảo sát tổng hợp miền Nam

Ông Nguyễn Tài Anh – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam trao Cờ thi đua xuất sắc của EVN cho 4 tập thể của TV2 đã có thành tích xuất sắc trong năm 2014.

Tin bài: Huy Thành
Ảnh: Huy Phong

Bài phát biểu của Ông Lê Quang Huyến – Nguyên giám đốc Công ty trong Lễ tổng kết 2014

Thưa đ/c lãnh đạo Tập đoàn Điện lực VN và các vị khách quý,

Thưa đ/c lãnh đạo Cty Cổ phần TVXD Điện 2 và các XN thành viên,

Thưa tất cả các Anh chị em tham dự hội nghị,

Trước hết, tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo Cty đã cho phép tôi được phát biểu vài cảm nghĩ trong buổi Tổng kết công tác năm 2014 và kế hoạch triển khai công tác 2015 của Cty.

Năm 2014 là năm kinh tế rất khó khăn của toàn thế giới trong đó có đất nước ta, có Tập đoàn Điện lực VN và có Cty Cổ phần TVXD Điện 2. Ở trong nước có hàng ngàn công ty, xí nghiệp phải ngưng hoạt động hoặc thu hẹp sản xuất, đã nói lên tính khắc nghiệt của nền kinh tế thị trường - quy luật đào thải là điều tất yếu đối với những đơn vị làm ăn kém hiệu quả. Trong tình hình khó khăn đó, Công ty chúng ta cũng bị ảnh hưởng ở một số bộ môn bị thu hẹp, do thiếu dự án công trình, thiếu nhân sự có kinh nghiệm chủ trì các dự án, trình độ ngoại ngữ còn hạn chế… Tuy nhiên lãnh đạo Cty và các đơn vị thành viên đã nỗ lực khắc phục các khó khăn trên, động viên toàn thể anh chị em trong công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Năm 2014, Tập đoàn Điện lực VN có nhiều sự kiện lớn, trong đó có 2 sự kiện mà những người về hưu chúng tôi được tham gia. Đó là Lễ kỷ niệm 20 năm ngày đóng điện Lưới điện siêu cao áp 500 kV mạch 1 và Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành điện. Sự tham gia của chúng tôi vào những ngày lễ lớn tại Hà nội, được lãnh đạo Tập đoàn, Ban tổ chức và đặc biệt là lãnh đạo công ty chăm lo chu đáo nhiệt tình và an toàn. Xin chân thành cám ơn lãnh đạo và Văn phòng công ty.

Trong 2 sự kiện lớn của Tập đoàn Điện lực VN, công ty chúng ta đã có những đóng góp xứng đáng. Chúng ta đã khảo sát, thiết kế, giám sát thi công một nửa chiều dài đường dây 500 kV mạch 1 từ Đà Nẵng đến Phú Lâm. Công ty đã có 30 năm xây dựng và phát triển ngành điện Việt Nam - từ miền Nam ra miền Trung và một số dự án ở miền Bắc - trong thời kỳ phát triển sôi động và có hiệu quả nhất trong 60 năm  truyền thống ngành điện. Từ đó, công ty chúng ta thực sự là một trong những công ty TVXD Điện mạnh nhất đất nước, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Điện Việt Nam.

Qua báo cáo thực hiện nhiệm vụ kế hoạch 2014 và triển khai nhiệm vụ 2015 của công ty với “những con số biết nói” về kết quả sản xuất kinh doanh và danh mục dài các dự án nhiệt điện, thủy điện, lưới điện, gia công cơ khí, kinh doanh EPC và đầu tư… cho thấy sự lớn mạnh rất đáng tự hào của Cty. Với sản lượng 474 tỷ đồng của năm 2014 và dự kiến 678 tỷ đồng năm 2015 là những con số ước mơ - mà chúng tôi những người đã chứng kiến sự phát triển của Cty từ khi thành lập đến nay - không ngờ tới. Xin cám ơn các đồng chí - những người làm nên thành tích to lớn này.

Bước sang 2015 - dấu ấn 30 năm xây dựng và phát triển công ty, chúng ta đã từng bước đi lên, từ một số ít anh em khảo sát thiết kế của các công trình thủy điện lưới điện và nhiệt điện ở miền Bắc cùng các kỹ sư trẻ đầy nhiệt huyết được đào tạo tại Liên Xô, các nước XHCN khác và trong nước… đã chung sức xây dựng công ty trở thành một đơn vị Tư vấn Xây dựng Điện mạnh có tiếng trong nước và khu vực.

Chúng ta đã qua thời kỳ phát triển đầy sôi động và rất đáng tự hào về tư vấn xây dựng thủy điện, lưới điện và đến nay nổi lên là đơn vị mạnh về tư vấn xây dựng lưới điện, nhiệt điện và điện hạt nhân, với những con số sản lượng từ vài tỷ của những năm 1980/90 của thế kỷ trước đã vươn tới con số vài trăm tỷ của những năm đầu thế kỷ 21. Một bước tiến rất ấn tượng.

Tôi rất tâm đắc với những tiêu đề Lịch 2015 của công ty. Đó là: “Chắt chiu từng giọt - Kết lại thành dòng - Hòa chung một mạch - Qua bao thác ghềnh – Hợp sức thành sông - Vươn ra biển lớn”. Đây không chỉ là Tiêu đề, là khẩu hiệu, mà thực sự là phương châm xây dựng và phát triển công ty và cũng là một tổng kết ngắn gọn rất có ý nghĩa của quá trình xây dựng và phát triển công ty.

Đúng là, chúng ta đã chắt chiu từng giọt cán bộ nòng cốt, kết lại thành dòng Tư vấn Xây dựng Điện 2, hợp chung một mạch từ Trị An - Phú Mỹ - Đường dây siêu cao áp 500 kV mạch 1… đến các thủy điện trên sông Đồng Nai, Srepok, Vu Gia Thu Bồn, từ Phú Mỹ 1 - Phú Mỹ 4, đến Vĩnh Tân -Duyên Hải - Điện Hạt nhân… từ đường dây siêu cao áp 500 kV mạch 1 đến các trạm biến áp và các đường dây 500 kV mạch 2, mạch 3…, từ nhiệm vụ đơn thuần tư vấn xây dựng điện sang kinh doanh EPC, gia công cơ khí, đầu tư dự án… Từ đó chúng ta đã vượt qua nhiều khó khăn thách thức mà được gọi là “thác ghềnh” để hợp sức thành sông, vươn ra biển lớn.

Đó là những bước đi mạnh mẽ, có thể coi là oai hùng, bước sang thực hiện thắng lợi kế hoạch 2015, “năm của sức mạnh tuổi 30 của công ty TVXD Điện 2”.

Xin cám ơn tác giả các tiêu đề trên đã nói lên ngắn gọn tâm tư nguyện vọng của những người đi trước và cả những người kế tục sự nghiệp Tư vấn Xây dựng Điện 2. Bởi vì, nếu mỗi người chúng ta đều cùng chung suy nghĩ như tiêu đề đã nói thì “bao thác ghềnh” chúng ta đều vượt qua, để hợp sức thành sông, vươn ra biển lớn, vươn lên tầm cao của Tư vấn Xây dựng Điện Việt Nam.

Nhân dịp đầu năm 2015 và chuẩn bị đón Xuân Ất Mùi - một năm vô cùng ý nghĩa của công ty- năm tuổi 30 đầy sức sống - Xin kính chúc toàn thể anh chị em trong Cty và các đại biểu dự hội nghị sức khỏe dồi dào, tinh thần phấn chấn, hạnh phúc bền lâu, thành tích rực rỡ.

Xin chân thành cám ơn!        

 


 

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2