Lễ ký kết Hợp đồng tín dụng Dự án Nhà máy Điện gió Tân Thuận 75 MW
27/10/2021 14:19
- 310 lần đọc
Chiều ngày 18/10/2021, Công ty Cổ phần Đầu tư Năng lượng Tái tạo Cà Mau (CMC) và Ngân hàng Landesbank Baden-Wuerttemberg (LBBW) đã tiến hành ký kết Hợp đồng tín dụng cho Dự án Nhà máy Điện gió Tân Thuận 75MW.

Lễ ký kết được tiến hành theo hình thức trực tuyến dưới sự chứng kiến của các bên cùng đại diện đến từ Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) với vai trò Tổng thầu EPC đồng thời là đơn vị chủ trì thu xếp vốn; Tổ chức bảo hiểm khoản vay - Cơ quan Tín dụng Xuất khẩu Đan Mạch (EKF) và Ngân hàng bảo lãnh - Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB). Ngoài ra, tham dự lễ ký còn có sự hiện diện của đại diện các đơn vị nhà thầu và các cổ đông bao gồm Tổ hợp nhà thầu CPE và SEPEC, Công ty Siemens Gamesa Renewable Energy, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3), Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFC), Công ty Cổ phần Đầu tư Phan Vũ, Công ty Cổ phần Năng lượng Tái tạo Sơn Mỹ (SSC). Đây là một sự kiện quan trọng của dự án sau những nỗ lực của các bên trong suốt quá trình đàm phán thương thảo hợp đồng.

Dự án Nhà máy điện gió Tân Thuận với quy mô công suất 75 MW được đặt tại xã Tân Thuận, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau, sử dụng công nghệ hiện đại, gồm 18 trụ tuabin gió do CMC là chủ đầu tư, là một trong những dự án trọng điểm do PECC2 làm Tổng thầu EPC phối hợp cùng các nhà thầu, đối tác uy tín trong nước và quốc tế thực hiện. Khởi công vào tháng 1/2020, dự án hiện đã cơ bản hoàn thành phần lớn các khối lượng công việc và đang chuẩn bị hoàn thành theo mục tiêu đề ra.

Trải qua nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động EPC, PECC2 đã và đang khẳng định vị thế là một nhà thầu EPC đa năng cung cấp các giải pháp EPC tích hợp và toàn diện cho các dự án trên khắp Việt Nam và thế giới. Cùng đội ngũ nhân lực có trình độ chuyên môn được công nhận, với kiến thức rõ ràng về mọi mặt và khả năng truy cập dữ liệu, thông tin liên quan đến các công nghệ sản xuất điện, các kế hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng liên quan cùng tất cả các quy trình phê duyệt và các tiêu chuẩn của Việt Nam, PECC2 cam kết đáp ứng chất lượng và hiệu quả dịch vụ, giúp mô hình hóa và thực hiện cấu trúc tài chính tối ưu góp phần hỗ trợ sự đầu tư của khách hàng.

Thực hiện: Quỳnh Anh

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2