Sức bật PECC2 cho thời kỳ bình thường mới
29/09/2021 15:21
- 126 lần đọc
Đại dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng cho toàn thế giới nói chung, cũng như Việt nam nói riêng. Trong làn sóng thứ 4 của dịch bệnh tại Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành một trong những khu vực chịu tác động nặng nề nhất, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của người dân, đặc biệt những doanh nghiệp kinh doanh các ngành nghề dịch vụ, thi công, xây dựng như PECC2. Không mang tâm lý tiêu cực, bi quan, tập thể PECC2 luôn trong tâm thế sẵn sàng, chuẩn bị bệ phóng vững vàng cho những bước tiến lớn trong thời kỳ bình thường mới.

Trong thời gian vừa qua, Ban lãnh đạo PECC2 đã liên tục nắm bắt tình hình diễn biến của dịch bệnh nhằm đưa ra những chiến lược ứng phó linh hoạt để có thể vừa duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, vừa đảm bảo quy định về phòng chống dịch cũng như bảo vệ sức khỏe cho người lao động. Biện pháp hoạt động sản xuất “3 tại chỗ” với số lượng người lao động theo quy định giãn cách đã được áp dụng từ cuối tháng 6/2021 tại trụ sở tòa nhà PECC2 Innovation Hub (PIH) cũng như các khu vực chi nhánh, xí nghiệp và công trường để có thể duy trì và đảm bảo tiến độ các dự án. Kiên định với mục tiêu vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, có những kỹ sư giám sát tại công trường đã phải xa nhà hơn 5 tháng.

Hình 1. Căn – tin được duy trì hoạt động khi thực hiện “3 tại chỗ” tại PIH

Xí nghiệp Cơ điện trực thuộc PECC2 là nơi đầu tiên áp dụng hình thức làm việc “3 tại chỗ”. Theo chia sẻ của Lãnh đạo tại Xí nghiệp Cơ điện, thời gian đầu khi thực hiện phương án “3 tại chỗ”, có một số khó khăn nhất định khi phải tìm nguồn cung cấp nhu yếu phẩm, sắp xếp chỗ ở cho công nhân nhưng vì mục tiêu chung là hoàn thành tiến độ dự án nên lãnh đạo đã cố gắng hỗ trợ tối đa nhất cho công nhân an tâm làm việc và sinh hoạt tại xí nghiệp.

Hình 2. Người lao động được xét nghiệm Covid trước khi làm việc tại Xí nghiệp Cơ điện

Hình 3. Nhu yếu phẩm được dự trữ tại kho nhằm phục vụ đầy đủ cho Xí nghiệp Cơ điện

Trái với Xí nghiệp Cơ điện, do đặc thù chuyên môn, Xí nghiệp Khảo sát Tổng hợp Miền Nam (XNKS) lại đối mặt với khó khăn do những hạn chế nhất định trong việc di chuyển khi phải chấp hành thực hiện cách ly 21 ngày theo quy định tại mỗi địa phương. Tiến độ triển khai các dự án bị vướng mắc bởi nhiều địa phương cùng đồng loạt thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ. Song với tinh thần đồng lòng vượt khó, XNKS đã tổ chức phương án triển khai linh hoạt các công tác khảo sát thực địa tại một số địa phương được nới lỏng giãn cách, tăng cường tiến độ xử lý công việc để bù lại những ngày bị giới hạn thực hiện do giãn cách. Công tác xử lý hồ sơ thủ tục cũng được tiến hành trực tuyến, song song với việc điều động nhân sự tại các khu vực phối hợp xử lý, đảm bảo công tác hồ sơ, từ đó đảm bảo kết quả doanh thu.

Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn do tác động tiêu cực của dịch COVID-19, tập thể PECC2 vẫn quyết tâm và nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ: trong tháng 9/2021, Dự án Điện gió Tân Thuận đã hoàn thành công tác lắp đặt 18 trụ tuabin và hoà điện vào lưới điện quốc gia thành công trụ tuabin gió đầu tiên của dự án. Các hoạt động của công ty được áp dụng và triển khai số hóa một cách mạnh mẽ. Nhiều hội nghị, chuyên đề đã diễn ra thành công tốt đẹp trên nền tảng tổ chức trực tuyến. Người lao động cũng được cập nhật và nâng cao kiến thức chuyên môn liên tục thông qua hình thức “buffet đào tạo” CPD (Chương trình phát triển nghề nghiệp PECC2).

Hình 4. Hòa điện vào lưới điện quốc gia thành công Trạm biến áp 110kv của Dự án Điện gió Tân Thuận

Hình 5. Công nhân XNKS đang làm việc tại Dự án Điện gió Tân Thuận

Hình 6. Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa PECC2 và Công ty Công trình Điện Quốc tế Harbin được tổ chức trực tuyến

Đại dịch sẽ qua đi nhưng những ảnh hưởng của nó buộc cả xã hội phải thích nghi với một giai đoạn “bình thường mới”, trong chính hoàn cảnh đầy thách thức đó, tập thể PECC2 đã tích lũy đầy đủ sự tự tin và tinh thần sẵn sàng: trong tháng 8 vừa qua, toàn thể người lao động PECC2 đã được tổ chức tiêm đầy đủ 2 mũi vắc xin phòng chống dịch COVID-19. Hoạt động này vừa có thể đảm bảo sức khỏe người lao động, vừa tạo tiền đề vững chắc để tập thể PECC2 sẵn sàng cho một giai đoạn thích ứng mới với “sức đề kháng” được tăng cường, sẵn sàng vượt qua khó khăn, khôi phục sản xuất, góp phần vào nhiệm vụ sản xuất điện của ngành nói riêng và nền kinh tế của cả nước nói chung.

 Thực hiện: Nguyễn Tuệ

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2