Bản tin tháng TV2
Tư duy Thiết kế và những ứng dụng vào hoạt động Đổi mới Sáng tạo
29/04/2022 13:23
- 224 lần đọc
Đổi mới Sáng tạo là giá trị cốt lõi, là động lực cho sự phát triển và sức cạnh tranh của PECC2. Nhằm giúp cho nhân sự công ty nâng cao nhận thức, phát triển năng lực và khuyến khích tìm kiếm các ý tưởng đổi mới sáng tạo, PECC2 thường xuyên tổ chức các hoạt động chia sẻ tri thức cho nhân sự. PECC2 Coffee Talk là một trong những hoạt động với hình thức mới mẻ và sáng tạo nhằm hiện thực hóa mục tiêu đó.

Hình 1. Nhân sự PECC2 chụp hình lưu niệm cùng diễn giả.

Ngày 21/04/2022 vừa qua, sự kiện PECC2 Coffee Talk với chủ đề: “Design Thinking & its application for Innovation” (Tư duy Thiết kế và những ứng dụng vào hoạt động Đổi mới Sáng tạo) đã được tổ chức dưới sự dẫn dắt của giáo sư tiến sĩ Rolf-Dieter Reineke đến từ Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Tây Bắc Thụy Sĩ. Giáo sư Rolf-Dieter Reineke có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn quản trị quốc tế, đào tạo tại hơn 40 quốc gia trên thế giới. Buổi trao đổi diễn ra tại không gian mở của sảnh café sách tòa nhà PECC2 Innovation Hub với sự tham gia của gần 40 nhân sự PECC2.

Hình 2. Diễn giả giáo sư tiến sĩ Rolf-Dieter Reineke tại buổi trao đổi.

Design Thinking (Tư duy Thiết kế) là một cách tiếp cận mới trong giải quyết vấn đề được áp dụng trong rất nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong các hoạt động đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp. Nếu tư duy sáng tạo “truyền thống” chỉ tập trung vào giải pháp công nghệ và giá trị kinh tế thì việc sáng tạo áp dụng Tư duy Thiết kế còn quan tâm và thấu hiểu nhu cầu của người dùng và khách hàng trước khi bắt đầu đưa ra các đề xuất hoặc thiết kế cho sản phẩm hoặc giải pháp.

Hình 3. Mô hình Đổi mới sáng tạo áp dụng Tư duy Thiết kế.(Nguồn: Dịch từ bài trình bày của diễn giả)

Trong gần 2 tiếng trao đổi của buổi Coffee Talk, Giáo sư Reineke cũng chia sẻ với nhân sự PECC2 cách thức tìm hiểu nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng, cách thức lựa chọn và thuyết phục nhân sự áp dụng hiệu quả Tư duy Thiết kế trong công việc. Diễn giả cũng giới thiệu mô hình 6 bước áp dụng Tư duy Thiết kế hiệu quả.

Hình 4. Hình thức coffee talk mới mẻ

Với cách thức tổ chức buổi Coffee Talk trong không gian của khu café sách cùng sự hướng dẫn chuyên nghiệp của Giáo sư Reineke, các nhân sự đã tham gia trao đổi tự tin và cởi mở trên nhiều khía cạnh của Tư duy Thiết kế và những ứng dụng vào thực tiễn công việc tại PECC2 mặc dù ngôn ngữ sử dụng 100% tiếng Anh.

Hình 5. Nhân sự PECC2 tự tin thảo luận cùng Diễn giả

Kết thúc buổi trao đổi, một nhân sự đang làm việc tại Ban EPC chia sẻ: “Đây là một chủ đề rất hay, buổi trao đổi giúp em nắm được những kiến thức cơ bản về Tư duy Thiết kế. Mong rằng những buổi trao đổi với hình thức tương tự có thể diễn ra thường xuyên hơn. Cá nhân em mong muốn thời lượng buổi trao đổi dài hơn để có thêm thời gian tương tác với diễn giả và tìm hiểu sâu hơn về những kiến thức liên quan. Hoặc nếu tốt hơn nữa thì công ty có thể tổ chức khóa học về Tư duy Thiết kế cho nhân sự đăng ký tham gia”.

Hình 6. Đại diện Ban tổ chức cảm ơn diễn giả

PECC2 Coffee Talk với hình thức tổ chức mới mẻ hứa hẹn sẽ là một hoạt động sáng tạo giúp kết nối nhân sự PECC2 với các chuyên gia trên nhiều lĩnh vực nhằm chia sẻ và cập nhật tri thức mới, ngày càng hoàn thiện hơn năng lực cho nhân sự PECC2.

Thực hiện: Gioang Võ

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2