Bản tin tháng TV2
PECC2POM nỗ lực đóng điện thành công các công trình mới trong bối cảnh đại dịch
20/09/2021 10:40
- 168 lần đọc
Trong tháng 8 và tháng 9/2021, Chi nhánh Trung tâm Quản lý và Vận hành Nhà máy điện (PECC2POM) đã thực hiện đóng điện thành công cho dự án Nhà máy điện gió Nhơn Hội và đóng điện nghiệm thu đường dây và Trạm biến áp 110kV nhà máy điện gió Tân Thuận. Với vai trò vận hành và bảo trì cho các nhà máy điện gió này, PECC2POM tự hào đóng góp vào sự phát triển của hệ thống truyền tải điện trong khu vực các tỉnh và khu vực lân cận.

Đóng điện nghiệm thu vận hành đường dây và Trạm biến áp 110kV Nhà máy điện gió Tân Thuận

Bước vào mùa mưa của năm với nhiều diễn biến thời tiết cực đoan cũng như những ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch COVID-19, quá trình công tác của các kỹ sư PECC2POM đã gặp muôn vàn khó khăn. Tuy nhiên với quyết tâm đạt mục tiêu công nhận ngày vận hành thương mại (COD) giai đoạn 1 trong tháng 9/2021 và hoàn thành COD giai đoạn 2 trong tháng 10/2021, PECC2POM đã dốc toàn bộ nguồn lực và thực hiện thành công đóng điện nghiệm thu vận hành đường dây 110kV Đầm Dơi – Tân Thuận và Tân Thuận – Đông Hải cùng toàn bộ thiết bị Trạm biến áp 110kV Tân Thuận vào sáng ngày 20/08/2021.

Với sự kiện đóng điện nghiệm thu vận hành cho các hạng mục đường dây và Trạm biến áp 110kV Nhà máy điện gió Tân Thuận, PECC2POM tự hào đóng góp công sức vào sự thành công của dự án này, khi Nhà máy điện gió Tân Thuận được kỳ vọng sẽ trở thành động lực đưa nền kinh tế của huyện Đầm Dơi và cũng như tỉnh Cà Mau tiến đến các cột mốc phát triển cao hơn trong tương lai.

Đóng điện Nhà máy điện gió Nhơn Hội

Nhà máy điện gió Nhơn Hội là dự án nằm ở Khu kinh tế Nhơn Hội, xã Nhơn Lý và Nhơn Hội, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, được đầu tư bởi Công ty Cổ phần Năng lượng Fico Bình Định. Nhà máy được thiết kế với 12 tuabin gió có tổng công suất 60MW.

Với vai trò là nhà cung cung cấp dịch vụ O&M cho trạm biến áp 110kV của Nhà máy điện gió Nhơn Hội, PECC2POM đã được các đơn vị liên quan tạo điều kiện tốt nhất cộng với những nỗ lực vượt khó để có thể đưa nhà máy đi vào vận hành đúng tiến độ và theo đúng kế hoạch đã đề ra. Sau khi hoàn thiện các thủ tục gửi các cấp điều độ liên quan, các thao tác đóng điện nghiệm thu trạm biến áp 110kV đã được thực hiện thành công vào 1h19 phút sáng ngày 18/9/2021.

Là dự án nằm trong quy hoạch phát triển năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh Bình Định, việc đóng điện Trạm biến áp Nhà máy điện gió Nhơn Hội có ý nghĩa quan trọng trong việc tận dụng nguồn năng lượng sạch và phục vụ phát triển công nghiệp bền vững cho tỉnh Bình Định.

Thực hiện: Phương An, Đình Tú, Văn Nhân

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2