THƯ NGỎ
13/10/2019 14:27
- 44 lần đọc
V/v Đầu tư nhà máy điện Sơn Mỹ 3.1

Trải qua gần 35 năm thành lập và phát triển, PECC2 đang ngày càng phát triển trong vai trò tư vấn then chốt cũng như tổng thầu EPC. Với chiến lược phát triển đồng hành và hỗ trợ lẫn nhau trong ba mảng hoạt động (i) tư vấn năng lượng và khảo sát là hoạt động sản xuất cốt lõi; (ii) sản xuất và tổng thầu EPC; và (iii) đầu tư vào dự án năng lượng sạch, PECC2 đã từng bước chứng minh chiến lược này là phù hợp trong giai đoạn hiện nay bằng sự tăng trưởng của Công ty.

Nhu cầu phát triển nguồn điện ngày càng trở nên bức thiết đã kêu gọi được sự tham gia đầu tư phát triển từ nhiều nguồn lực xã hội. Với năng lực, kinh nghiệm của mình, PECC2 cùng với các đối tác đã tìm kiếm được một số dự án có khả năng đem lại hiệu quả kinh tế xã hội cao, tuy nhiên, với khởi nguồn từ công ty tư vấn với nguồn lực tài chính còn hạn chế cũng như còn những mục tiêu khác như xây trụ sở Công ty tại 32 Ngô Thời Nhiệm, đầu tư thí điểm dự án Solar 5MW tại TTĐL Vĩnh Tân, tham gia góp vốn vào Nhà máy Thuỷ điện Thác Bà 2.. nên HĐTV EVN đã có Nghị quyết giao cho người đại diện phần vốn của EVN tại PECC2 biểu quyết trong HĐQT PECC2 thống nhất để PECC2 góp vốn vào hai Dự án Điện mặt trời Sơn Mỹ 3.1 và Dự án điện gió Cà Mau với tỷ lệ tối đa 25% mỗi dự án với mục đính tìm kiếm công việc như thiết kế, tổng thầu thi công EPC, cung cấp dịch vụ vận hành các Nhà máy này.

Vừa qua, Dự án điện mặt trời Sơn Mỹ 3.1 đầu tư bởi Công ty CP Năng lượng Tái tạo Sơn Mỹ (SSC) đã phát điện thương mại ngày 18/6/2019, đảm bảo tiến độ dự kiến. PECC2 đã góp vốn vào SSC theo đúng chủ trương của EVN (25%) cùng với sự tham gia góp vốn của tập thể người lao động tại PECC2 là 26%. Trong lần công bố thông tin đầu tiên, do PECC2 nhận thêm uỷ quyền biểu quyết của NLĐ PECC2 26% nên tỷ lệ công bố là 51%. Tuy nhiên, để đảm bảo tính minh bạch trong công tác đầu tư, tỉ lệ góp vốn của PECC2 đã được công bố lại là 25% do PECC2 không nhận uỷ quyền biểu quyết 26% của NLĐ.

Ngoài việc đảm bảo năng lực tài chính của Công ty trong tương lai, tuân thủ chủ trương được Công ty mẹ chấp thuận, PECC2 cũng đã xây dựng được chính sách quản trị nguồn nhân lực, tạo điều kiện để người lao động gắn bó cũng như có động lực phát triển bản thân, đóng góp vào sự phát triển của Công ty và xã hội.

Với chiến lược và mục tiêu dài hạn, PECC2 luôn cam kết tuân thủ các qui định, đảm bảo lợi ích cổ đông cũng như lợi ích người lao động và lợi ích xã hội. Đất nước nói chung và ngành điện nói riêng cần sự chung tay đóng góp, đồng lòng của mọi thành phần, mọi tổ chức, mọi cá nhân để phát triển, PECC2 sẽ luôn nỗ lực để các đóng góp của mình đem lại hiệu quả cao nhất.

 

                                                                                                                     TP HCM ngày 12/10/2019

                                                                                                             PTGĐ Phạm Liên Hải

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2