Tập đoàn POSCO (Hàn Quốc) sẽ đầu tư Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch 2
02/04/2015 16:07
- 78 lần đọc
Ngày 30/3/2015, thông tin từ Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình cho biết, Tập đoàn POSCO (Hàn Quốc) vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Bình về hợp tác phát triển Dự án Nhiệt điện Quảng Trạch 2.

Tại buổi làm việc, Tập đoàn POSCO đã bày tỏ quyết tâm được đầu tư Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 2, đồng thời mong muốn được triển khai đầu tư trong thời gian sớm nhất.

Tập đoàn POSCO là Tập đoàn sản xuất thép lớn thứ 4 thế giới, có đầy đủ năng lực đầu tư trong triển khai xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 2.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Quang- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình hoan nghênh Tập đoàn POSCO đã đến tìm hiểu để đầu tư trên địa bàn và cam kết tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các đối tác, doanh nghiệp có năng lực và tâm huyết đến đầu tư tại địa phương, đặc biệt là đối với Dự án Nhiệt điện Quảng Trạch 2.

Nằm trong Quy hoạch Phát triển điện lực Quốc gia giai đoạn 2011 - 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Trung tâm Điện lực Quảng Trạch dự kiến được xây dựng trên diện tích 240 ha, gồm Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1 và Nhiệt điện Quảng Trạch 2, với tổng công suất 2400 MW. Hiện nay, Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1 đã được Chính phủ giao cho Tập đoàn Dầu khí (PVN) làm chủ đầu tư và dự kiến đến năm 2020 sẽ đưa vào vận hành, khai thác. Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 2 có diện tích 44,7 ha, dự kiến công suất là 1200 MW...

Nguồn: icon.com.vn

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2