Bản tin tháng TV2
Đam mê nghề nghiệp là động lực tạo nên sự gắn bó và tinh thần mạnh mẽ của người phụ nữ PECC2
28/03/2024 15:57
- 1575 lần đọc
Đó là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Hương Giang – Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng điện 2 (PECC2) khi được hỏi về nét đặc trưng của người phụ nữ PECC2. Gắn bó với PECC2 từ những ngày đầu tiên của sự nghiệp, chị Nguyễn Thị Hương Giang được xem là thế hệ thứ 2 tiếp nối và phát huy những thành tựu của thế hệ đầu tiên của Công ty. Trước khi đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Công đoàn và Giám đốc Ban Đầu Tư của PECC2, chị Giang đã từng nhận nhiệm vụ ở nhiều vị trí quan trọng, trong đó có vị trí Trưởng ban Nữ công. Là một trong những hình ảnh tiêu biểu cho người phụ nữ PECC2 “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, những chia sẻ của chị như những lời tâm huyết truyền cảm hứng cho các thế hệ nữ trẻ của Công ty.

Hình 1. Chị Nguyễn Thị Hương Giang (thứ 5 từ phải sang) cùng đội ngũ lãnh đạo nữ PECC2 nhận hoa chúc mừng từ Chủ tịch HĐQT và Ban Tổng Giám đốc nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Tại PECC2 hiện có 17 lãnh đạo nữ đảm nhiệm những vai trò quan trọng trong bộ máy tổ chức công ty. Đây là một con số đáng ghi nhận đối với một doanh nghiệp hoạt động trong ngành năng lượng – một ngành nghề tưởng chừng không phù hợp với nữ giới. “Nếu nhìn lại thế hệ lãnh đạo nữ tại PECC2, bạn có thể nhận thấy chúng tôi có một điểm chung là đều gắn bó với công ty từ những ngày rất trẻ. Tôi nghĩ yếu tố khiến sự gắn bó này càng trở nên sâu sắc hơn chính là tinh thần làm việc nhiệt huyết, hăng say và không ngại thử thách. Chúng tôi không ngại những vị trí hay công việc mới mà luôn tư duy tìm cách để hoàn thành tốt và tốt hơn nữa những nhiệm vụ mà Công ty giao phó.” – Chị Giang chia sẻ. Có lẽ chính tinh thần thép đó đã tạo nên một đội ngũ phụ nữ PECC2 đầy bản lĩnh, vững vàng, tự tin và sắc sảo, luôn sẵn sàng trong công việc và cống hiến hết mình cho sự nghiệp phát triển của công ty.

Hình 2. Chị Nguyễn Thị Hương Giang gắn bó với PECC2 từ những ngày ra trường và từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong Công ty.

Nói về những hạn chế của phái nữ trong công việc, chị Giang bày tỏ: “Không thể phủ nhận rằng phụ nữ vẫn sẽ đối diện với một số hạn chế hơn so với nam giới, nhưng bạn không nên để định kiến giới đó ngăn cản khả năng và cơ hội của bạn.” Quả thật như vậy, khi nhìn chị Giang, người ngoài cũng khó có thể tin được người phụ nữ tưởng chừng “chân yếu tay mềm” ấy lại có nội lực to lớn để có thể “cân” hết khối lượng công việc tại cơ quan mà vẫn chăm sóc được gia đình một cách trọn vẹn. Nhưng phụ nữ cũng là những người giàu cảm xúc, nhất là khi đối mặt với những áp lực trong công việc. Với kinh nghiệm và những trải nghiệm lâu năm trong vai trò nữ lãnh đạo, chị Giang chia sẻ về bí quyết để vượt qua những cảm xúc ấy: “Lúc gặp khó khăn hay áp lực, chỉ cần bản thân mình có một chút suy nghĩ yếu đuối thôi cũng có thể cản trở việc mình hoàn thành công việc. Thường khi ấy, tôi không suy nghĩ cho mình, mà chính tập thể và những người thân xung quanh lại là động lực to lớn giúp tôi mạnh mẽ hơn. Tôi sẽ gạt bỏ những suy nghĩ tiêu cực và vững vàng bước tiếp với một tâm niệm: Chỉ cần mình cố gắng một chút thôi, công việc sẽ được hoàn thành và tập thể sẽ trở nên tốt hơn, khi đó bản thân mình có thể tích lũy thêm kinh nghiệm và trở thành phiên bản tốt hơn của mình ngày hôm qua. Khi chúng ta có đủ đam mê với những việc chúng ta đang làm thì chính đam mê đó sẽ dẫn lối chúng ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách.” Điều mà chị Giang chia sẻ cũng chính là những giá trị văn hóa tốt đẹp mà PECC2 đang theo đuổi. Tinh thần phụng sự và niềm đam mê nghề nghiệp đã làm nên bản sắc văn hóa của PECC2, giúp PECC2 tạo nên sự khác biệt và gặt hái cho mình những thành quả đáng tự hào trong chặng đường gần 40 năm hình thành và phát triển.

Hình 3. Chị Nguyễn Thị Hương Giang đại diện Công đoàn thăm và chúc tết đội ngũ PMC PECC2 tại Dự án Thuỷ điện Thác Bà 2.

Sau cùng, khi được hỏi về lời khuyên dành cho thế hệ nữ trẻ tại PECC2, chị Giang nhấn mạnh: “Ngoài công tác chuyên môn, việc tham gia vào các hoạt động đoàn thể cũng rất quan trọng để các bạn có thể phát triển bản thân.” Những hoạt động đoàn thể không chỉ giúp bạn mở rộng kết nối, mà còn góp phần thể hiện được sâu sắc nét văn hóa của công ty, từ đó hình thành nên tinh thần “một người vì mọi người và mọi người vì mỗi người”. Đây cũng là cơ sở và nền tảng vững chắc xây dựng nên tinh thần phụng sự của mỗi cá nhân, hướng tới mục tiêu vì một PECC2 ngày càng phát triển và vươn xa hơn nữa.

Đằng sau một người phụ nữ thành công là sự giúp đỡ của một cộng đồng, trong đó có những người phụ nữ thành đạt khác. Chị Giang là một trong những người nữ lãnh đạo trong PECC2 đã truyền lại cảm hứng mạnh mẽ cho thế hệ nữ trẻ PECC2 để không ngừng phấn đấu, nỗ lực với tinh thần phụng sự, niềm đam mê nghề nghiệp và cống hiến hết mình. Chúc cho phụ nữ PECC2 luôn mạnh mẽ, vững tin, tỏa sáng theo cách riêng của mình, tiếp tục mang lại những giá trị mới cho bản thân, tập thể, gia đình và xã hội!

Thực hiện: Quỳnh Anh

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2