Bản tin tháng TV2
Dấu ấn hoạt động của PECC2 trong Hội thảo Khoa học quốc tế của IEEE
29/11/2023 09:36
- 2116 lần đọc
Phát huy vai trò và mở rộng mạng lưới kết nối trong lĩnh vực khoa học công nghệ, PECC2 đã chủ động và tích cực tham gia Hội thảo khoa học quốc tế về Môi trường và Kỹ thuật điện - Châu Á 2023 (EEE-AM) được tổ chức tại Hà Nội, thông qua các hoạt động như tài trợ chính cho Hội thảo, đóng góp các bài trình bày, đồng thời tham gia thảo luận và góp ý tại các phiên kỹ thuật.

Nguồn: Ban Tổ chức Hội thảo EEE-AM 2023 (BTC)

Hội thảo khoa học quốc tế về Môi trường và Kỹ thuật điện - Châu Á 2023 (EEE-AM) do Trường Đại học Điện lực phối hợp với Hội Kỹ sư Điện và Điện tử (IEEE) tại Việt Nam và Hiệp hội Ứng dụng công nghiệp IEEE (IEEE IAS) đồng tổ chức từ ngày 13 đến ngày 15/11/2023 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Thành phố Hà Nội.

Với chủ đề chính “Môi trường và Kỹ thuật điện hướng tới Chuyển dịch năng lượng”, Hội thảo là diễn đàn trao đổi các nghiên cứu khoa học và các kiến thức chuyên môn ứng dụng kỹ thuật điện trong các vấn đề khoa học, kỹ thuật, kinh tế và xã hội nhằm thúc đẩy chuyển dịch năng lượng và phát triển nền kinh tế xanh.

Là đơn vị chú trọng vào phát triển khoa học công nghệ trong lĩnh vực năng lượng, với mạng lưới hợp tác kết nối trong và ngoài nước,  PECC2 đã chủ động tham gia tài trợ nhằm hỗ trợ và góp phần cho Hội thảo được tổ chức thành công.

Hình 1. Trao kỷ niệm chương cho các đơn vị tài trợ chính của hội thảo (Nguồn: BTC)

Hội thảo đã thu hút đông đảo các nhà khoa học, chuyên gia, nhà sản xuất đến từ nhiều quốc gia với hơn 200 bài nghiên cứu, tham luận đến từ Việt Nam và các đơn vị nghiên cứu trên thế giới gửi đến. Trong đó, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 153 bài để trình bày tại Hội thảo.

Ngoài các bài trình bày hướng đến môi trường, các diễn giả cũng đề cập tới nhiều vấn đề quan trọng khác của ngành năng lượng như: Chính sách năng lượng, thị trường điện và các quy định, tiêu chuẩn; Năng lượng tái tạo và các hệ thống lưu trữ; Hệ thống điện và Lưới điện thông minh; Tích hợp các nguồn năng lượng; Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Phương tiện giao thông chạy điện; Tòa nhà thông minh và thành phố thông minh; Mạch điện, cảm biến, vật liệu và công nghệ Nano trong kỹ thuật năng lượng; Điện tử công suất và kết cấu điện tử; Bảo trì, vận hành, an toàn và chuẩn đoán trong hệ thống điện; Đo lường, điều khiển và tự động hóa; Giáo dục và đào tạo trong lĩnh vực năng lượng…

PECC2 tham gia phiên toàn thể của Hội thảo EEE-AM qua bài trình bày của Ông Nguyễn Trọng Nam – Phó Tổng Giám đốc Công ty với chủ đề “Vai trò của đơn vị tư vấn trong nước đối với chuyển dịch năng lượng Việt Nam”.

Hình 2. Ông Nguyễn Trọng Nam – Phó Tổng Giám đốc PECC2 trình bày tại Hội thảo

Bài trình bày đã giới thiệu về các hoạt động chuyên ngành và các hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ phục vụ chuyển dịch năng lượng của PECC2; các hoạt động tư vấn thiết kế, đầu tư, quản lý dự án và quản lý vận hành các công trình năng lượng tái tạo, tuabin khí hiệu suất cao; cung cấp dịch vụ số như BIM, Scan to BIM và AI cho một số công trình năng lượng.

Ngoài ra, một trong những nghiên cứu tiêu biểu của PECC2 được giới thiệu tại Hội thảo EEE-AM lần này, đó là nghiên cứu “Đánh giá tiềm năng khai thác năng lượng thủy triều dạng dòng chảy ở Việt Nam” do Thạc sĩ Trần Hữu Nghị, thuộc Trung tâm Đào tạo và Nghiên cứu Phát triển PECC2 làm Chủ nhiệm đề tài. Công nghệ khai thác năng lượng thủy triều dạng dòng chảy sẽ là xu thế phát triển trong việc khai thác năng lượng từ thủy triều trong tương lai so với các công nghệ khác. Nghiên cứu được thực hiện theo các chỉ dẫn và tiêu chuẩn quốc tế để đánh giá tiềm năng khai thác năng lượng thủy triều dạng dòng chảy trong khu vực nghiên cứu và chỉ ra được các địa điểm và công suất khai thác tiềm năng (nếu có) cùng với kỹ thuật khai thác phù hợp cho các địa điểm đó.

Hình 3. Th.S. Trần Hữu Nghị giới thiệu với khách tham dự Hội thảo về nghiên cứu của PECC2 về đánh giá tiềm năng năng lượng thủy triều dạng dòng chảy ở Việt Nam (Nguồn: BTC)

Sau 3 ngày làm việc, Hội thảo khoa học quốc tế về Môi trường và Kỹ thuật điện – Châu Á 2023 đã kết thúc thành công, đem lại những nguồn thông tin hữu ích và các cơ hội kết nối, cộng tác trong nghiên cứu khoa học và ứng dụng vào thực tiễn, phục vụ cho quá trình chuyển dịch năng lượng Việt Nam đã và đang diễn ra.

Thực hiện: Phạm Đức Trung

 

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2