Bản tin tháng TV2
Truyền lửa cho các nhân sự lãnh đạo cùng lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp của PECC2
28/09/2023 14:18
- 1254 lần đọc
Với vai trò là người đứng đầu và dẫn dắt đơn vị, các nhân sự lãnh đạo giữ vai trò quan trọng trong việc triển khai văn hóa đổi mới ở PECC2. Để truyền thêm động lực cho các nhân sự lãnh đạo tiếp tục phát huy và đẩy mạnh văn hóa PECC2 tại đơn vị, PECC2 đã tổ chức buổi tọa đàm về chủ đề Văn hóa PECC2 dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Chơn Hùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty vào ngày 28/9/2023 vừa qua. Bằng tâm huyết và khát khao đưa PECC2 tiếp tục vươn xa, người đứng đầu Công ty đã khơi dậy niềm tin, ý chí và kêu gọi các nhân sự lãnh đạo cùng chung tay lan tỏa những giá trị tốt đẹp của văn hóa công ty đến từng thành viên trong ngôi nhà chung PECC2.

Hình 1. Buổi tọa đàm về chủ đề Văn hóa PECC2 được tổ chức dưới dự chủ trì của ông Nguyễn Chơn Hùng – Chủ tịch HĐQT Công ty.

Trong cuộc hành trình gần 40 năm hình thành và phát triển của PECC2, ngọn lửa đam mê, tinh thần phụng sự, nhiệt huyết, quyết liệt trong công việc của những bậc tiền bối đã lan tỏa, được kế thừa và thẩm thấu thành nét văn hóa đặc trưng của PECC2. Nhờ những nét đặc trưng văn hóa tốt đẹp đó, PECC2 đã tạo ra những giá trị khác biệt và đạt được bước tiến dài trong những năm qua.

Bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ mới, PECC2 nhận thức rõ việc đổi mới văn hóa là yếu tố quan trọng và cần thiết để theo đuổi tầm nhìn và sứ mệnh mới của Công ty. Văn hóa đổi mới vẫn dựa trên các nét đặc trưng văn hóa cốt lõi của PECC2, đồng thời được điều chỉnh cho phù hợp với chiến lược phát triển của Công ty. Cuốn Sổ tay Văn hóa PECC2, được ban hành vào tháng 8/2021, đã kế thừa và đúc kết các giá trị văn hóa của PECC2, là kim chỉ nam về chuẩn mực văn hóa doanh nghiệp cho mọi thành viên PECC2.

Sau 2 năm ban hành Sổ tay, việc triển khai thực hiện đã đạt được một số kết quả bước đầu, góp phần hình thành nhận thức trong Công ty về Văn hóa đặc trưng PECC2. Để phát huy các kết quả đạt được và tiếp tục nâng cao nhận thức, chuyển hóa các hành vi, ứng xử, hình thành thói quen theo chuẩn mực Văn hóa PECC2, Trưởng Ban chỉ đạo Xây dựng và Phát triển Văn hóa doanh nghiệp PECC2 đã chỉ thị về việc đẩy mạnh các hoạt động và giải pháp củng cố văn hóa PECC2 trong quý IV năm 2023, trong đó có việc tổ chức buổi tọa đàm về chủ đề Văn hóa PECC2.

Buổi tọa đàm đã diễn ra vào sáng ngày 28/9/2023 tại tòa nhà PECC2 Innovation Hub, dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Chơn Hùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty, cùng sự tham gia của Lãnh đạo Công ty, Lãnh đạo các Phòng ban, Ban Giám đốc các Trung tâm và Chi nhánh.

Với vai trò là người đứng đầu Công ty, giữ trong tim tình yêu to lớn đối với nơi mình đã gắn bó gần 3 thập kỷ, ông Nguyễn Chơn Hùng luôn tâm huyết và mong muốn lan tỏa, phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của PECC2 đến các thành viên trong Công ty, đặc biệt là những thành viên giữ vai trò lãnh đạo, dẫn dắt đơn vị, để trên dưới cùng thấu hiểu, cùng đồng lòng đưa PECC2 tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

Tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Chơn Hùng nhấn mạnh mọi thành viên cần nhận thức đúng đắn về một bản sắc văn hóa PECC2 bao trùm và xuyên suốt mọi hoạt động, mọi đơn vị. Đối với nhân sự lãnh đạo, cần thực hiện nghiêm túc văn hóa PECC2 để làm gương cho nhân viên noi theo, xây dựng lòng tin, truyền lửa cho nhân viên hiểu và phấn đấu vì mục tiêu chung của Công ty, đặc biệt là những mục tiêu cụ thể đầy thử thách đã đề ra đến năm 2025. Cần khích lệ nhân viên phát huy những văn hóa tốt, thẳng thắn nhận diện để có biện pháp kiên quyết loại bỏ những biểu hiện xấu như tư duy ốc đảo, thói quen đổ lỗi, “văn hóa ngôi sao”, v.v… Ông gọi các nhân sự lãnh đạo là “những người được chọn” cùng lên chung một con thuyền, không quản ngại khó khăn, không bao giờ tự thỏa mãn mà phải có ý chí vươn lên, đồng lòng lèo lái con thuyền PECC2 tiến về phía trước. Ông nhấn mạnh: “Người lãnh đạo đã nói là phải làm, đã cam kết với nhân viên là phải thực hiện, với tinh thần trách nhiệm cao và phải chia sẻ công việc với nhân viên. Muốn thành công phải gây sức ép với bản thân, phải quyết liệt, quyết đoán, không bỏ cuộc trong công việc. Quyết đoán nhưng không độc đoán bởi luôn lắng nghe để thấu hiểu. Đó là những nét văn hóa đặc trưng của người lãnh đạo PECC2!”

Hình 2. Ông Nguyễn Chơn Hùng chia sẻ về những giá trị tốt đẹp của văn hóa PECC2 tại buổi tọa đàm.

Cũng tại buổi tọa đàm, Ban Tổng Giám đốc, Lãnh đạo các Phòng ban, Ban Giám đốc các Trung tâm và Chi nhánh đã cởi mở chia sẻ những suy nghĩ và trải nghiệm về truyền thống văn hóa PECC2, tình hình triển khai văn hóa tại đơn vị, tích cực trao đổi, làm rõ và góp ý cho quá trình triển khai văn hóa Công ty trong thời gian tới. Qua đó, ông Hùng yêu cầu các đơn vị, trung tâm và chi nhánh có định hướng, kế hoạch rõ ràng về những việc cần làm ngay, lộ trình thực thi việc xây dựng và thực hành văn hóa Công ty đến từng thành viên PECC2. Ông khẳng định: “Làm được như vậy, chúng ta tạo dựng được môi trường làm việc thân thiện, cộng tác và thấu cảm, không ngừng củng cố được sức mạnh nội tại và uy tín của PECC2”.

Hình 3. Các nhân sự lãnh đạo tham gia trao đổi, chia sẻ về tình hình triển khai văn hóa tại đơn vị trong buổi tọa đàm.

Một doanh nghiệp thất bại về chiến lược tưởng như là thất bại thảm khốc nhất, nhưng nếu còn văn hóa doanh nghiệp thì họ có thể còn cơ hội để đứng dậy (*). Văn hóa doanh nghiệp như một sợi chỉ đỏ xuyên suốt, kết nối từng thành viên trong doanh nghiệp để tạo nên sức mạnh tập thể. Vì lẽ đó, tất cả các thành viên PECC2 đã cùng cam kết và mỗi ngày nỗ lực tuân thủ, áp dụng các chuẩn mực đạo đức, các quy tắc ứng xử và làm việc vào các hoạt động hàng ngày, hiện thực hóa hệ giá trị cốt lõi của Công ty, góp phần làm nên sức mạnh để con tàu PECC2 vượt qua sóng to gió lớn, tiếp tục vươn ra biển xa.

Thực hiện: Nhi Đỗ

(*) Theo Học viện Quản lý PACE

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2