Bản tin tháng TV2
Các hoạt động sôi nổi của PECC2 POM trong tháng 4/2024
24/04/2024 14:55
- 3453 lần đọc
Tháng 4/2024 chứng kiến việc ký kết các thỏa thuận mới của PECC2 POM với các đối tác quốc tế, đó là thỏa thuận với Công ty TNHH Janakuasa Việt Nam cung cấp dịch vụ vận hành và bảo trì các hệ thống BOP thuộc dự án Nhiệt điện Duyên Hải 2 và thỏa thuận với Công ty TNHH Houay LaNge cung cấp dịch vụ vận hành và bảo trì cho Nhà máy Thủy điện Houay LaNge. Các sự kiện này không chỉ mở ra các cơ hội hợp tác mới cho POM mà còn ghi nhận một dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển, cả về quy mô lẫn lĩnh vực hoạt động kinh doanh của POM, không chỉ ở Việt Nam mà còn vươn ra quốc tế.

POM tiếp tục nhận được sự tin tưởng và tín nhiệm tại Nhiệt điện Duyên Hải 2

Hình 1. Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 2

Ngày 10/4/2024, tại Indonesia, Công ty TNHH Janakuasa Việt Nam và Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) đã tổ chức thành công Lễ ký kết Hợp đồng O&M các hệ thống BOP thuộc dự án Nhiệt điện Duyên Hải 2 (2×660 MW). Theo đó, hợp đồng có thời hạn kéo dài xuyên suốt vòng đời của dự án theo hợp đồng Build – Operate – Transfer (BOT).

Hình 2. Lễ ký kết Hợp đồng O&M các hệ thống BOP thuộc dự án Nhiệt điện Duyên Hải 2.

Sự kiện này góp phần khẳng định năng lực và uy tín của POM trong lĩnh vực vận hành và bảo trì nhà máy nhiệt điện.

Hình 3. Lễ ký kết đã mở ra cơ hội hợp tác mới và tăng cường kết nối giữa hai bên.

Tọa lạc tại ấp Mù U, xã Dân Thành, Thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 2 cách Thành Phố Hồ Chí Minh 250km và Thành phố Trà Vinh 45km nối liền giao thông qua Quốc lộ 1. Dự án được đầu tư bởi Công ty TNHH Janakuasa Việt Nam theo hình thức hợp đồng BOT với 2 tổ máy, công suất 2x660MW. Nhà máy đã đi vào vận hành thương mại từ ngày 23/12/2021.

Việc POM cung cấp dịch vụ vận hành và bảo trì cho Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 2 đánh dấu một bước tiến mới của POM trong dịch vụ quản lý vận hành các nhà máy nhiệt điện.

Thủy điện Houay LaNge, Lào: Hợp đồng quốc tế đầu tiên của POM

Công ty TNHH Houay LaNge (Houay LaNge Power Co., Ltd) và POM vừa tổ chức lễ ký kết hợp đồng vào ngày 22/04/2024 tại thủ đô Vientiane (Lào). Theo đó, POM sẽ là nhà cung cấp dịch vụ O&M cho Nhà máy thủy điện Houay LaNge tại Lào với công suất 60MW. Đây cũng là hợp đồng quốc tế đầu tiên mà POM đảm nhận.

Hình 4. Lễ ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ O&M Nhà máy thủy điện Houay LaNge, Lào.

Nhà máy thủy điện Houay LaNge có công suất 60MW, được xây dựng trên trung và hạ lưu sông Houay LaNgae, xã Ban Boping, huyện Kaleum, tỉnh Sekong, Lào. Nhà máy cách biên giới Việt – Lào khoảng 13km, nằm trong danh sách các dự án bán điện về Việt Nam theo nội dung của Biên bản ghi nhớ giữa hai Chính phủ Việt Nam và Lào.

Hình 5. Đây là hợp đồng quốc tế đầu tiên mà POM đảm nhận.

Nguồn thủy điện từ Lào cung cấp một nguồn điện ổn định cho hệ thống điện Việt Nam.

Định hướng bước phát triển mới

Kể từ khi được thành lập vào năm 2018, với mục tiêu đáp ứng nhu cầu đa dạng của ngành năng lượng, POM đã không ngừng phát triển và mở rộng. Hiện nay, POM đang quản lý hơn 30 nhà máy điện với tổng công suất khoảng 4500MW. Các nhà máy được POM quản lý luôn đảm bảo vận hành an toàn, hiệu quả, đạt độ khả dụng cao.

Phát huy từ những thế mạnh sẵn có, dịch vụ vận hành và bảo trì được PECC2 định hướng là một lĩnh vực kinh doanh mũi nhọn, tận dụng và phát huy được các thế mạnh của Công ty để trở thành một trong những đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực quản lý và vận hành các nhà máy điện, trạm biến áp và đường dây truyền tải điện.Trong nhiều năm trở lại đây, PECC2 đã thành công ghi nhiều dấu ấn trên thị trường ngành năng lượng khi luôn xuất hiện trong các dự án cấp điện trọng điểm và tham gia với nhiều vai trò khác nhau. Từ những thành công đã đạt được ấy, với sứ mệnh đồng hành cùng sự phát triển năng lượng Việt Nam, vì một hệ thống điện quốc gia thông minh và bền vững, PECC2 sẽ tiếp tục chủ động nắm bắt thời cơ, đầu tư chiều sâu, ứng dụng công nghệ mới nhằm không ngừng nâng cao sản phẩm và chất lượng dịch vụ, đảm bảo lợi thế cạnh tranh và cam kết chủ động mang đến cho khách hàng những giá trị khác biệt nhất.

Thực hiện: Hân Võ

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2