Bản tin tháng TV2
Khởi động Câu lạc bộ Sách và lan tỏa tri thức PECC2 và Câu lạc bộ Tiếng Anh PECC2
26/03/2024 15:21
- 981 lần đọc
Hòa chung không khí thi đua học tập và rèn luyện sôi nổi của tập thể nhân sự PECC2, hai câu lạc bộ mới – Câu lạc bộ Sách và lan tỏa tri thức PECC2 và Câu lạc bộ Tiếng Anh PECC2 đã chính thức triển khai các hoạt động đầu tiên trong tháng 3 năm 2024, mang đến những trải nghiệm mới mẻ và bổ ích cho nhân sự PECC2. Sự ra đời của hai câu lạc bộ thể hiện sự quan tâm của Công ty trong việc phát triển toàn diện đội ngũ nhân sự, tạo điều kiện cho nhân viên trau dồi kiến thức và kỹ năng.

Nhằm nuôi dưỡng tinh thần học tập liên tục và phát triển cá nhân một cách toàn diện, PECC2 tự hào giới thiệu hai Câu lạc bộ mới: Câu lạc bộ Sách và lan tỏa tri thức PECC2 và Câu lạc bộ Tiếng Anh PECC2. Với mục tiêu khuyến khích văn hóa đọc, trau dồi kiến thức và nâng cao kỹ năng tiếng Anh, hai Câu lạc bộ được ra đời hứa hẹn góp phần xây dựng môi trường làm việc và học tập năng động, sáng tạo, đồng thời tạo sân chơi bổ ích để các nhân sự PECC2 giao lưu, chia sẻ và học hỏi lẫn nhau.

Hình 1. Các thành viên Ban chủ nhiệm của 2 Câu lạc bộ trong buổi Lễ ra mắt tổ chức vào ngày 06/03/2024 tại PIH

1. Câu lạc bộ Sách và lan tỏa tri thức PECC2

Nơi chia sẻ kiến thức qua từng trang sách và là cầu nối văn hóa, tư duy, trải nghiệm

Câu lạc bộ Sách và lan tỏa tri thức PECC2 ra đời hướng đến việc xây dựng và duy trì việc đọc sách, phát triển tư duy, thúc đẩy phát triển bản thân cho nhân sự PECC2. Cùng với mong muốn Câu lạc bộ sẽ trở thành nơi kết nối những thành viên yêu sách, đam mê đọc sách, khám phá tri thức và nuôi dưỡng tâm hồn mà còn là nơi để các nhân sự PECC2 cùng nhau chia sẻ trải nghiệm, kiến thức và tư duy.

Câu lạc bộ tổ chức các buổi sinh hoạt định kỳ hàng tháng, với các chủ đề được lựa chọn phù hợp với nhu cầu công việc và xu hướng thời đại mang đến những lợi ích đa chiều từ việc nâng cao các kỹ năng thiết yếu, trau dồi hiểu biết về chuyên môn đặc thù theo từng lĩnh vực, đến việc mở rộng hiểu biết về văn hóa Việt Nam và thế giới. Qua đó, mỗi nhân sự có thể phát triển bản thân một cách toàn diện và có cái nhìn sâu sắc hơn về thế giới xung quanh.

Chuỗi hoạt động Café Sách là dịp để các thành viên cùng nhau thảo luận và chia sẻ về những cuốn sách yêu thích, từ đó mở rộng kiến thức và tạo dựng những mối quan hệ mới. Bên cạnh những buổi Café Sách ấm cúng, câu lạc bộ còn mang đến những hoạt động độc đáo như Sách kết nối và Người viết sách kể chuyện. Đây là những cơ hội quý giá để các thành viên có thể gặp gỡ, giao lưu với những tác giả, dịch giả, nhà xuất bản tài năng, những người có nhiều kinh nghiệm đọc và chia sẻ sách hay. Ngoài ra, xuyên suốt quá trình hoạt động câu lạc bộ cũng sẽ phát động những phong trào mang đến giá trị thật cho cộng đồng như trao đổi, quyên góp sách hoặc hoạt động tương tác giải trí thông qua các trò chơi để thử thách mức độ hiểu biết kiến thức chung của người tham gia. Mỗi kỳ sinh hoạt đều được tổ chức một cách thiết thực, đảm bảo mang lại trải nghiệm tốt nhất cho các nhân sự tham dự.

Hiện nay, kho tàng sách PECC2 đa dạng, phong phú được lưu trữ một cách hệ thống và tập trung tại Không gian tri thức kể từ tháng 3 năm 2024. Đồng thời Ban chủ nhiệm câu lạc bộ cũng giới thiệu và đăng tải các sách hay trên hệ thống học tập trực tuyến PECC2 E-learning tại mục Sách và Lan tỏa tri thức. Nhân sự PECC2 có thể mượn và tìm đọc tại Không gian tri thức hoặc trên nền tảng học tập trực tuyến để kịp thời bổ túc cho mình những thông tin, kiến thức, kỹ năng cần thiết.

Kỳ sinh hoạt Sách kết nối – Sống chất

Hơn 20 nhân sự PECC2 đã cùng tham dự kỳ sinh hoạt đầu tiên với chủ đề "Sách kết nối - Sống chất" trong bầu không khí sôi nổi và đầy hứng khởi vào ngày 27/3/2024 tại Không gian tri thức PECC2. Sau màn khởi động với những câu hỏi giao lưu, các thành viên tham dự được lắng nghe chia sẻ từ diễn giả - Ông Trương Văn Thiện, Giám đốc TR&D về phương pháp đọc sách hiệu quả và nâng cao kỹ năng sống cùng sách hay. Diễn giả cũng đã giới thiệu một số cuốn sách hay liên quan đến chủ đề "Sống chất". Tiếp nối buổi sinh hoạt, các thành viên tham dự chia thành các nhóm nhỏ và cùng thảo luận về một bức tranh mô tả về một kỹ năng phục vụ cho việc phát triển nghề nghiệp. Mỗi nhóm đã chia sẻ về những trải nghiệm thú vị dựa trên kỹ năng mà nhóm mình chọn đồng thời giới thiệu một vài cuốn sách hay về kỹ năng đó đến các thành viên tham dự khác.

Hình 2. Kỳ sinh hoạt Sách kết nối – Sống chất tại Không gian tri thức

Buổi sinh hoạt kết thúc trong niềm hứng khởi, người tham dự không những có cơ hội nâng cao kỹ năng đọc sách, trau dồi kỹ năng sống thiết yếu, bỏ túi cho mình những cuốn sách hay mà còn có thể giao lưu, học hỏi từ những người đồng nghiệp có chung niềm đam mê sách.

2. Câu lạc bộ Tiếng Anh PECC2

Hội tụ những tâm hồn khát khao học hỏi và phát triển qua việc nâng cao tiếng Anh

Nhằm xây dựng một môi trường học tập và giao lưu tích cực, nơi mà mỗi thành viên có cơ hội thể hiện bản thân và phát triển khả năng ngôn ngữ của mình một cách tự tin và linh hoạt, Lãnh đạo PECC2 đã quyết định thành lập Câu lạc bộ Tiếng Anh PECC2 dành cho nhân sự PECC2. Câu lạc bộ không chỉ đặt ra mục tiêu nâng cao vốn từ vựng và ngữ pháp cho đội ngũ nhân sự, mà còn đặc biệt chú trọng cho việc phát triển kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh. Qua các hoạt động nói tự do, thảo luận nhóm, đóng vai, thuyết trình, tranh luận, các thành viên sẽ rèn luyện sự tự tin khi tham gia vào các cuộc trao đổi và giao tiếp trong môi trường làm việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày.

Đến với Câu lạc bộ Tiếng Anh PECC2, các nhân sự PECC2 sẽ được học hỏi, chia sẻ, giao lưu và tạo ra những mối quan hệ đồng nghiệp chặt chẽ. Đặc biệt, sự hỗ trợ từ cộng đồng sẽ giúp mỗi thành viên cảm thấy tự tin và tiến xa hơn trong hành trình học tập và phát triển cá nhân.

Diễn ra định kỳ 2 lần/tháng, các buổi sinh hoạt theo từng chủ đề cụ thể được lựa chọn kỹ lưỡng, đa dạng, đáp ứng nhu cầu của các thành viên. Các hoạt động không chỉ giới hạn trong không gian trực tiếp mà còn mở rộng đến môi trường trực tuyến, kết hợp với các khóa học trên hệ thống PECC2 E-learning và sự đồng hành của giảng viên nước ngoài sẽ giúp khơi dậy khả năng sáng tạo và đem lại hiệu quả cao trong quá trình học tập và làm việc.

Câu lạc bộ Tiếng Anh PECC2 mở màn với chủ đề “Giới thiệu bản thân”

Vào ngày 21/3/2024, buổi sinh hoạt đầu tiên của Câu lạc bộ Tiếng Anh PECC2 đã thực sự thể hiện không khí vui tươi phấn khởi với sự tham gia của hơn 20 thành viên và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Trong hoạt động phá băng "Tôi là ai", mỗi thành viên được khuyến khích chia sẻ về bản thân với các câu hỏi gợi ý cho sẵn. Tiếp theo, các thành viên cùng nhau hát bài hát "Lemon tree" để thư giãn và tăng cường kỹ năng phát âm tiếng Anh. Với giai điệu đơn giản nhưng cuốn hút, mỗi nốt nhạc, mỗi sự hòa điệu đều là dấu ấn của sự gắn kết và niềm vui chung. Các trò chơi ô chữ và câu đố tiếng Anh sau đó nhằm ôn tập và mở rộng vốn từ vựng đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của mọi người cùng với những phần quà nhỏ. Tại phần cuối chương trình, các thành viên được cô Vera hướng dẫn cũng như chia sẻ những mẫu câu thông dụng và hữu ích để giới thiệu bản thân một cách tự tin và ấn tượng trong các bối cảnh khác nhau như: trong buổi phỏng vấn, sự kiện gặp gỡ, khi mới gia nhập công ty hay trên mạng xã hội.

Hình 3. Cô Vera hướng dẫn cách giới thiệu bản thân trong các tình huống khác nhau

Câu lạc bộ Tiếng Anh PECC2 hy vọng mang lại những trải nghiệm học tập tích cực, sôi nổi, đáp ứng nhu cầu học hỏi và phát triển của mọi thành viên. Câu lạc bộ Tiếng Anh PECC2 trân trọng cảm ơn và mong muốn tiếp tục được đồng hành cùng các thành viên trong những hoạt động đầy thú vị tiếp theo.

Một bước khởi đầu mới với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, PECC2 tin tưởng rằng hai câu lạc bộ sẽ góp phần hình thành và duy trì môi trường làm việc năng động, sáng tạo và gắn kết, đồng thời thúc đẩy tinh thần học hỏi và phát triển của tập thể nhân sự PECC2.

Thực hiện: Phan Sa & Huỳnh Sương

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2