Bản tin tháng TV2
PECC2 tham gia tọa đàm tại hội nghị hàng đầu Châu Á về năng lượng
26/07/2022 16:26
- 274 lần đọc
PECC2 vinh dự được mời làm diễn giả tại hội nghị thượng đỉnh thường niên hàng đầu Châu Á về năng lượng - Future Energy Asia Exhibition and Summit 2022. Hội nghị được tổ chức chuyên nghiệp và với quy mô lớn từ ngày 20 – 22/07 tại Bangkok, Thái Lan. Là một trong bốn đại diện doanh nghiệp năng lượng tại Việt Nam tham gia trình bày tại hội nghị, PECC2 đã có những chia sẻ và trao đổi thẳng thắn về các vấn đề thu hút nhiều sự quan tâm trong ngành năng lượng Việt Nam.

PECC2 cùng các đại diện doanh nghiệp năng lượng Việt Nam làm diễn giả tại FEA 2022 (Nguồn: BTC FEA 2022). 

Future Energy Asia Exhibition and Summit 2022 (FEA 2022) là hội nghị thượng đỉnh thường niên hàng đầu Châu Á về năng lượng với quy mô lớn, được đồng hành bởi Bộ Năng lượng Thái Lan và do Công ty DMG Events, Tập đoàn Điện lực Thái Lan (EGAT) và Tập đoàn Dầu khí Thái Lan (PTT) đồng tổ chức. Trong 3 ngày từ 20 - 22/07, tại Trung tâm Triển lãm & Thương mại Quốc tế Bangkok (BITEC), Thái Lan, Hội nghị đã kết nối và quy tụ 200 lãnh đạo ngành năng lượng, trong đó có gần 100 lãnh đạo là diễn giả, bao gồm các tập đoàn dầu khí Châu Âu, các công ty dầu khí địa phương, các công ty LNG, các nhà sản xuất hydrogen và các nhà sản xuất điện để cùng gặp gỡ, trao đổi và đóng góp vào sự chuyển dịch năng lượng và mục tiêu giảm thiểu phát thải trong khu vực.

Với chủ đề “Decarbonising ASEAN’s Energy Transition and Transformation” (tạm dịch “Khử cacbon trong quá trình chuyển đổi và chuyển dịch năng lượng của ASEAN), hội nghị FEA 2022 được chia thành hai phần chính: Chiến lược và Kỹ thuật, bao gồm các phiên tọa đàm (panel discussion) được tổ chức liên tiếp nhau. Trong số đó, đáng chú ý là các phiên liên quan đến Chính sách phát triển năng lượng tái tạo, Vai trò của LNG trong chuyển dịch năng lượng, Tài chính cho các dự án năng lượng tái tạo, khí và lưới điện, Cơ hội 1000 tỷ USD cho số hóa và hiện đại hóa lưới điện Đông Nam Á, Lưu trữ năng lượng, Hydro xanh, Chính sách hỗ trợ và đẩy mạnh điện gió trên bờ và điện gió ngoài khơi, Hỗ trợ làn sóng đầu tư của các doanh nghiệp năng lượng tái tạo vào khu vực Đông Nam Á, v.v.

Tại phiên tọa đàm “Vietnam Country Spotlight – PDP 8 Draft and the Future of Vietnam’s Energy Sector” (tạm dịch “Tiêu điểm tại Việt Nam – Dự thảo Quy hoạch điện 8 và tương lai của ngành năng lượng Việt Nam”), với vai trò diễn giả chính, Ông Nguyễn Hải Phú – Phó Tổng Giám đốc PECC2 đã có những chia sẻ và trao đổi cởi mở, thẳng thắn về các vấn đề như: chiến lược tích hợp các công nghệ năng lượng mới như BESS, hydro, lưới điện nhỏ, nhà máy điện ảo, lưới điện thông minh v.v. vào lưới điện; xem các nhà máy nhiệt điện LNG là giải pháp tiềm năng để đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia trong bối cảnh các nguồn năng lượng tái tạo tăng cao vào hệ thống; và sự cần thiết phát triển một số hạ tầng lưới điện để đáp ứng công suất năng lượng tái tạo và sự tăng nhanh của phụ tải hệ thống. Cùng thảo luận trong phiên còn có các diễn giả đến từ GIZ Việt Nam, Bộ Công Thương và Công ty Halcom Việt Nam.

Là một trong số bốn đại diện doanh nghiệp, tổ chức năng lượng Việt Nam tham dự FEA, PECC2 mong muốn mang đến hội nghị những thông tin và chia sẻ hữu ích từ kinh nghiệm và năng lực của công ty, qua đó giúp xác định các giải pháp, chiến lược nhằm phát triển và hình thành nền tảng năng lượng xanh, sạch và tiết kiệm, vì một mạng lưới năng lượng ASEAN kết nối và bền vững.

Thực hiện: Nhi Đỗ

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2