Bản tin tháng TV2
PECC2 sẵn sàng trong ngày trở lại nhịp sống “bình thường mới”
29/10/2021 14:44
- 186 lần đọc
Đại dịch COVID-19 xảy ra khiến cả thế giới chao đảo, tác động và làm thay đổi toàn bộ cấu trúc chính trị, kinh tế, xã hội của thế giới. Bên cạnh những ảnh hưởng tiêu cực, ở một khía cạnh tích cực hơn trong góc nhìn của những người PECC2, COVID-19 đã trở thành chất xúc tác mới thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi trên tất cả mọi lĩnh vực.

Mở cửa từng bước – Không mở cửa nếu không tuyệt đối an toàn

Yêu cầu mở cửa lại nền kinh tế, nới lỏng các điều kiện giãn cách là vấn đề tất yếu đối với Thành phố Hồ Chí Minh khi sức chịu đựng của người dân và doanh nghiệp đã vượt ngưỡng. Trong bối cảnh đó, với nhiều giải pháp đồng bộ đang triển khai, PECC2 vừa nỗ lực kiểm soát dịch vừa củng cố nền tảng vững chắc cho cuộc sống “bình thường mới” trong môi trường vẫn còn COVID-19, thích nghi không chỉ trong thời gian ngắn mà còn cả lâu dài.

Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 PECC2 đã chuẩn bị các chiến lược và ban hành “Kế hoạch hoạt động doanh nghiệp sau 15/10/2021” để chuyển sang giai đoạn bình thường mới, sống trong môi trường có COVID-19 và chuẩn bị thói quen, tinh thần để ứng phó với môi trường có virus. Đây không chỉ là trách nhiệm của PECC2 đối với khu vực, cả nước mà còn là trách nhiệm đóng góp đối với chuỗi cung ứng toàn cầu. Phương châm của PECC2 là không chủ quan nôn nóng mà phải thực hiện từng bước, thận trọng, chắc chắn. “Không mở cửa nếu không tuyệt đối an toàn”, ông Nguyễn Chơn Hùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 nhấn mạnh.

Toàn bộ người đến liên hệ công tác, làm việc tại PECC2 Innovation Hub (PIH) thực hiện quét mã QR mà Công ty đã đăng ký

Theo các chuyên gia y tế và kinh tế, Thành phố Hồ Chí Minh phải mở cửa trên cơ sở an toàn, chuẩn bị sẵn sàng và đáp ứng được đầy đủ các điều kiện cần thiết. Trước yêu cầu cấp bách này, điều kiện tiên quyết đó là bao phủ vaccine, đặc biệt là tiêm đủ 02 mũi nhằm tăng cường mức độ bảo vệ, đồng thời phải có phương án dự phòng rủi ro sau khi nới lỏng giãn cách, số ca mắc COVID-19 tăng lên. Theo đó, PECC2 thiết lập nới lỏng dần từng bước theo lộ trình trên cơ sở kiểm soát rủi ro về dịch tễ và mức độ an toàn của Người lao động căn cứ theo hai trụ cột là đạt điều kiện “thẻ xanh thông hành” và đang sống ở vùng an toàn theo “Bản đồ COVID-19 TP. HCM”. Trong giai đoạn đầu (sau ngày 15/10/2021), tổ chức xét nghiệm ngày thứ Hai hàng tuần và áp dụng ngay ngày đầu tiên Người lao động đến Công ty làm việc.

Công tác tổ chức xét nghiệm nhanh được thực hiện vào sáng thứ Hai hàng tuần đối với Người lao động làm việc tại trụ sở PIH

Chiến lược hình thành “kháng thể” từ trong chính nội tại Công ty

Trong thời gian tới, PECC2 tiếp tục chiến dịch tiêm vaccine, đảm bảo tiêm đủ cho tất cả Người lao động tại các công trường, ưu tiên tuyến đầu, người có nguy cơ cao tại các dự án trọng điểm. Để hiện thực hóa thông điệp “Sống khỏe trong môi trường có dịch”, PECC2 tập trung phổ biến đến Người lao động kiến thức tự phòng ngừa, tự phát hiện, tự điều trị, hỗ trợ y tế khi cần.

Tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn NLĐ bảo vệ sức khỏe và đảm bảo an toàn trong giai đoạn dịch

Trong các chiến lược, kế hoạch phòng chống dịch và khôi phục kinh tế sau ngày 15/09, lãnh đạo PECC2 đã xác định chiến lược trung tâm nhất là về y tế, đây là chiến lược quan trọng trong phòng, chống dịch. PECC2 tập trung củng cố năng lực hệ thống y tế, nhất là y tế cơ sở. Củng cố thêm hoạt động cách ly y tế khi xuất hiện ca F0 trong quá trình hoạt động. Trong giai đoạn “mở cửa”, năng lực y tế phải đủ sức để giải quyết các vấn đề khó khăn có thể xảy ra. Để đảm bảo cho các hoạt động an toàn ở mức tối đa, PECC2 đã và đang xây dựng, ban hành hàng loạt các Bộ tiêu chí an toàn cho các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh trong điều kiện mới, vừa phòng, chống dịch vừa kinh doanh, sản xuất. Mọi tiêu chí đều gắn chặt với các yêu cầu 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) cùng với các yêu cầu về tiêm vaccine, xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 và quy định đặc thù trong ngành điện.

Biện pháp 5K được áp dụng nghiêm túc và triệt để trong tất cả các không gian tại PIH 

Đoàn kết, đồng lòng, kiên trì phòng chống dịch

Vì một Việt Nam “sạch dịch” – Vì một PECC2 “vững mạnh”

Trong quá trình xây dựng các kế hoạch, chiến lược của mình, PECC2 xác định quan điểm, nguyên tắc nhất quán là nêu cao tinh thần đoàn kết, đồng lòng của cả tập thể PECC2, tiếp tục quyết tâm lớn, hành động quyết liệt, kiên trì phòng, chống dịch COVID-19 theo phương châm đảm bảo hài hòa, hợp lý, hiệu quả giữa phòng, chống dịch với các hoạt động sản xuất kinh doanh. Mục tiêu cao nhất là bảo vệ PIH “xanh – sạch”, sức khoẻ của Người lao động, tiếp tục thực hiện phương châm “Lấy 5K là “pháo đài”, Người lao động là “chiến sĩ”, là trung tâm phục vụ, đồng thời là chủ thể tham gia phòng, chống dịch”.

PECC2 cũng xác định rõ dịch sẽ tồn tại lâu dài trong cuộc sống và phát sinh nhiều biến thể mới từ SARS-CoV-2, phải luôn có giải pháp thích nghi để sống khỏe và sống an toàn: Thực hiện linh động nới lỏng từng bước cho Người lao động đến Công ty làm việc sao cho phù hợp tình hình kiểm soát dịch tại từng địa bàn, khu vực tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đối với Người lao động có nguy cơ cao đến rất cao như người nhiễm COVID-19, phụ nữ có thai, người có bệnh nền hoặc những đối tượng đang chung sống với F0,… công ty chưa yêu cầu quay lại làm việc nhằm đảm bảo giãn cách “ngoài chặt – trong chặt”. Đối với người có ít nguy cơ, đảm bảo “ngoài chặt trong nới lỏng từng bước” nhằm quản lý chặt chẽ, ngăn ngừa hiệu quả nguồn lây nhiễm từ bên ngoài vào PIH.   

Tùy theo tình hình kiểm soát dịch mà thực hiện thận trọng các nội dung mở cửa lại PECC2 tương ứng, đảm bảo tính linh hoạt, bám sát diễn biến thực tế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh tại từng thời điểm “Chống dịch để sản xuất và sản xuất để chống dịch”; “Lợi ích hài hòa - rủi ro chia sẻ”; “An toàn mới sản xuất, sản xuất thì phải an toàn”; “An toàn tới đâu thì mở cửa tới đó, mở cửa thì phải an toàn”. Quyết liệt đảm bảo an sinh cho Người lao động tại các công trường khi chưa được “phủ xanh bởi vaccine”, đồng thời củng cố tinh thần cho tập thể PECC2 vững tin, đồng lòng để cùng chính quyền Thành phố từng bước vượt qua khó khăn, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.           

Đội ngũ PECC2POM thực hiện tiêm chủng

Giữ vững niềm tin sớm kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh        

Mới đây, trong e-mail gửi toàn thể Người lao động PECC2, Chủ tịch Công đoàn đã có những chia sẻ về sự mất mát và bày tỏ sự cảm thông sâu sắc đối với những vất vả, khó khăn, bất tiện mà toàn thể Ban Lãnh đạo, cán bộ công nhân viên PECC2 đã trải qua trong suốt thời gian tuân thủ các quy định về phong tỏa, giãn cách. “Cuộc sống vốn dĩ tồn tại rất nhiều rủi ro, nếu không phải vì dịch bệnh thì cũng luôn tiềm ẩn những nguy cơ khác nên chúng ta cần tích cực rèn luyện sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, trau dồi bản thân để trở thành "phiên bản mới mạnh hơn, tốt hơn", sẵn sàng đương đầu và vượt qua mọi khó khăn, thử thách gặp phải” ông Nguyễn Quốc Long, Chủ tịch Công đoàn gửi trao.

Với các bước đi thận trọng, chắc chắn, an toàn của mình, chúng ta có quyền tin tưởng vào việc Thành phố Hồ Chí Minh sớm kiểm soát được dịch COVID-19, từng bước đưa cuộc sống trở lại bình thường mới, thích ứng với môi trường có dịch COVID-19, khôi phục và phát triển vững, xứng đáng với vị thế hàng đầu cả nước, hoàn thành sứ mệnh đối với đất nước và nhân dân. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, mỗi thành viên tại PECC2 luôn trong tâm thế là một chiến sĩ kiên cường, đã cố gắng sẽ cố gắng hơn nữa, đã đoàn kết sẽ đoàn kết hơn nữa, đã quyết tâm sẽ quyết tâm hơn nữa để cùng chung tay “vượt ải COVID-19”, xứng đáng với tinh thần và nghị lực vượt khó của người dân Đất Việt – Thành phố anh hùng mang tên Bác.

Thực hiện: Cao Ngọc Duyên

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2