Bản tin tháng TV2
Ý tưởng mới để Văn hóa PECC2 trở thành “người bạn đồng hành”
26/10/2021 17:00
- 260 lần đọc
“Sinh hoạt văn hóa PECC2” là một hoạt động nội bộ mới và mang nhiều ý nghĩa của Trung tâm Đào tạo và Nghiên cứu Phát triển, nhằm từng bước giúp các thành viên Trung tâm dần hòa nhập với các giá trị văn hóa mới của PECC2. Buổi sinh hoạt văn hóa đầu tiên của Trung tâm với chủ đề “Tinh thần phụng sự” đã diễn ra hết sức sôi nổi với nhiều hoạt động thú vị dành cho các nhân sự tham gia vào ngày 22/10/2021 vừa qua.

Hình 1. Một số thành viên TR&D đang làm việc tại PIH

Với mong muốn lan tỏa các giá trị văn hóa của PECC2 đến với các thành viên, “Sinh hoạt văn hóa PECC2” của Trung tâm Đào tạo và Nghiên cứu Phát triển (TR&D) được tổ chức định kỳ 2 tuần/lần với các chủ đề được lựa chọn từ những “từ khóa” trong Sổ tay Văn hóa PECC2. Các buổi sinh hoạt văn hóa sẽ do các Phòng trong Trung tâm (Phòng Quản lý Nghiên cứu Khoa học và Ứng dụng, Phòng Nghiên cứu Hệ thống điện và Phòng Quản lý Đào tạo) luân phiên tổ chức thực hiện.

Buổi sinh hoạt đầu tiên với chủ đề “Tinh thần phụng sự” do phòng Quản lý Nghiên cứu Khoa học và Ứng dụng phụ trách đã diễn ra thành công và sôi nổi, với sự tham gia gần như đầy đủ của tất cả các thành viên Trung tâm trên nền tảng Zoom.

“Tinh thần phụng sự” - một trong 3 giá trị cốt lõi của PECC2 đòi hỏi người lãnh đạo cần biết lắng nghe, thấu hiểu, giúp đỡ nhân viên; bản thân mỗi nhân viên cần cố gắng làm việc hết sức mình và tương trợ đồng nghiệp xung quanh; và cuối cùng, tập thể lãnh đạo, nhân viên PECC2 cùng phụng sự khách hàng, thấu hiểu và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm khác biệt. Với ý nghĩa đó, “Tinh thần phụng sự” đã được TR&D lựa chọn làm chủ đề cho buổi sinh hoạt văn hóa đầu tiên.

Hình 2. “Tinh thần phụng sự” được thể hiện ở 3 nhóm hành động chính: Lãnh đạo biết lắng nghe, thấu hiểu giúp đỡ nhân viên; Nhân viên làm việc hết mình, tương trợ đồng nghiệp; Tập thể PECC2 thấu hiểu khách hàng và gia tăng trải nghiệm.

Trên tinh thần “phụng sự”, chương trình của buổi sinh hoạt được xây dựng với các hoạt động như: chúc mừng sinh nhật các “thành viên tháng 10”; chơi trò chơi khởi động với các câu hỏi khái quát về Sổ tay Văn hóa PECC2; trình bày, chia sẻ, thảo luận về các nhóm hành động trong “Tinh thần phụng sự” kết hợp các trò chơi xen kẽ v.v. Ngoài ra, để buổi sinh hoạt thêm phần hấp dẫn và lôi cuốn, nhóm tổ chức đã chuẩn bị những phần quà ý nghĩa để gửi đến 3 nhân sự có tổng số điểm chung cuộc cao nhất trong các trò chơi.

Hình 3. Trò chơi khởi động với các câu hỏi trắc nghiệm về Sổ tay Văn hóa PECC2

Hình 4. Các nhóm nhỏ trong TR&D tham gia trò chơi “Lật ô” để trả lời các câu hỏi ngẫu nhiên để thể hiện tinh thần đồng đội

Thông qua việc lồng ghép linh hoạt các trò chơi vào mỗi phần trình bày tương ứng, cùng những trao đổi, chia sẻ thân tình giữa các thành viên TR&D về những trải nghiệm thực tế trong công việc, “Tinh thần phụng sự” với các nhóm hành động cụ thể (Lắng nghe nhân viên, thấu cảm, giúp đỡ - Làm hết sức mình, tương trợ đồng nghiệp - Thấu hiểu khách hàng, gia tăng trải nghiệm) đã dần được lan tỏa đến các thành viên.

Hình 5. Nhóm tổ chức tặng quà cho thành viên có số điểm tổng cao nhất qua các vòng chơi

Với thành công của buổi đầu tiên trong chuỗi sinh hoạt văn hóa PECC2, TR&D kỳ vọng những buổi sinh hoạt tiếp theo sẽ tiếp tục giúp các thành viên có thêm nhận thức và động lực thay đổi bản thân theo Văn hóa PECC2, nhằm cùng nhau xây dựng một môi trường làm việc “Thân thiện – Cộng tác – Thấu cảm”.

Thực hiện: Thanh Nguyệt, Nhi Đỗ

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2