Bản tin tháng TV2
Khởi động chương trình phát triển nghề nghiệp PECC2 CPD cho lãnh đạo và quản lý
24/10/2021 15:33
- 292 lần đọc
Chương trình phát triển nghề nghiệp PECC2 CPD cho lãnh đạo và quản lý được triển khai thí điểm từ tháng 10 đến tháng 12/2021. Việc tham gia chương trình có thể góp phần hỗ trợ phát triển và hoàn thiện nghề nghiệp của các nhân sự tham gia. Mặt khác, việc thực hiện chương trình một cách nghiêm túc của lãnh đạo, quản lý cũng có tác dụng làm gương khuyến khích các kỹ sư và chuyên viên tham gia chương trình CPD trong giai đoạn tiếp theo.

Nguồn: Internet

Chương trình CPD là gì?

Phát triển nghề nghiệp PECC2 (Continuous Professional Development, gọi tắt CPD) là chương trình đồng hành cùng nhân sự trong việc định hướng, thực hiện theo dõi và ghi nhận các hoạt động liên quan đến việc phát triển sự nghiệp tại PECC2.

Có thể ví PECC2 CPD như một nhà hàng buffet, ở đó “thực khách” được tự do lựa chọn những “món ăn” là các hoạt động học hỏi, phát triển, đóng góp phù hợp với gu và với kế hoạch cá nhân của mình. Mỗi cá nhân sẽ có cơ hội được phát triển toàn diện cả về chuyên môn, kỹ năng, thể chất, nhận thức và tinh thần. Từ đó, nhân sự tìm thấy được niềm vui trong công việc và duy trì được sự cân bằng giữa sự nghiệp – gia đình – sở thích cá nhân.

Thông tin chung về chương trình CPD dành cho lãnh đạo và quản lý PECC2

  • Việc triển khai chương trình CPD dành cho nhóm nhân sự lãnh đạo và quản lý căn cứ theo Quy chế Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, Chương V, Điều 27, Điều 28 và Điều 31
  • Thời gian thực hiện: Tháng 10 – tháng 12/2021
  • Đối tượng: Lãnh đạo công ty, lãnh đạo và quản lý các đơn vị từ cấp phòng trở lên
  • Mục tiêu điểm ghi nhận điểm CPD/ nhân sự trong quý IV/2021: (Điểm CPD cho hoạt động học hỏi + Điểm CPD cho hoạt động phát triển + Điểm CPD cho hoạt động đóng góp) / 3 >= 25
  • Thực hiện thí điểm và chưa tính vào đánh giá khen thưởng cuối năm 2021

Các hoạt động “Học hỏi” của chương trình CPD dành cho lãnh đạo và quản lý PECC2

Hoạt động “Học hỏi” giúp nhân sự PECC2 tích lũy và cập nhật kiến thức mới, trau dồi thêm kỹ năng, biết cách sử dụng những công cụ hiện đại hỗ trợ nhằm nâng cao chất lượng công việc mà họ đang phụ trách.

Các hoạt động này được thiết kế dưới nhiều hình thức: khóa học tổ chức tập trung, khóa học trên hệ thống PECC2 eLearning, khóa học trên hệ thống Coursera, các khóa đào tạo dài hạn, hoạt động nghiên cứu khoa học.

Hình 1: Danh mục các khóa học dành cho Lãnh đạo và Quản lý

Phòng Quản lý đào tạo có trách nhiệm thống kê kết quả tham gia các khóa học do công ty tổ chức của mỗi nhân sự lãnh đạo và quản lý. Riêng với các khóa đào tạo dài hạn và nghiên cứu khoa học, người tham gia cần thông báo về cho bộ phận đào tạo phát triển kết quả thực hiện để được ghi nhận điểm CPD một cách đầy đủ và phù hợp.

Các hoạt động “Phát triển” của chương trình CPD dành cho lãnh đạo và quản lý PECC2

Các hoạt động “Phát triển” giúp các nhân sự PECC2 giao lưu, mở rộng thêm hiểu biết về ngành nghề, xây dựng mạng lưới nghề nghiệp, định hướng phát triển sự nghiệp và cuộc sống.

Hình 2: Các hoạt động Phát triển dành cho Lãnh đạo và Quản lý

Các hoạt động “Đóng góp” của chương trình CPD dành cho lãnh đạo và quản lý PECC2

Các hoạt động “Đóng góp” giúp nhân sự gia tăng cơ hội đóng góp vào các hoạt động của Công ty, tùy thuộc năng lực và sở trường của mỗi cá nhân.

Các nhân sự Lãnh đạo và Quản lý có thể đăng ký hình thức đóng góp phù hợp với TR&D tại phiếu đăng ký sau: https://forms.gle/ixwt1p95GAab9Gu36. TR&D sẽ làm đầu mối chuyển thông tin các hoạt động đóng góp đến với các đơn vị tổ chức hoạt động phù hợp.

Các hoạt động “đóng góp” trong CPD bao gồm:

Giảng dạy đào tạo nội bộ: Nhân sự đăng ký thời gian, chủ đề tự chọn tùy thuộc vào chuyên môn, sở trường. Đơn vị chủ trì tổ chức là TR&D. Tham gia hoạt động này nhân sự được tính thù lao theo quy định của công ty.

Chia sẻ chuyên đề, hội thảo, hội nghị, kỹ năng sống: Nhân sự đăng ký thời gian, chủ đề tự chọn tùy thuộc vào chuyên môn, sở trường. Đơn vị chủ trì tổ chức là TR&D. Tham gia hoạt động này nhân sự được tính thù lao theo quy định của công ty.

Viết tài liệu chuyên khảo: Nhân sự đăng ký chủ đề tùy thuộc vào chuyên môn. Đơn vị chủ trì tổ chức là TR&D. Tham gia hoạt động này nhân sự được tính thù lao theo quy định của công ty.

Cố vấn nghề nghiệp cho nhân sự trẻ: Nhân sự thông báo cho TR&D việc thực hiện cố vấn nghề nghiệp. Tham gia hoạt động này nhân sự được tính thù lao theo quy định của công ty.

Viết bài PECC2 News: Nhân sự đăng ký chủ đề với phòng Hợp tác quốc tế và Marketing (M&IC).

Viết bài các tạp chí khác ngoài PECC2: Nhân sự chủ động viết bài theo nhu cầu và gửi link bài viết về TR&D để được ghi nhận điểm CPD.

Đóng góp ý tưởng cải tiến công việc: Nhân sự chủ động gửi ý tưởng về TR&D để được ghi nhận điểm CPD.

Tham gia hoạt động Văn – Thể –  Mỹ với vai trò tổ chức hoặc chủ nhiệm câu lạc bộ: Đăng ký với Ban Văn – Thể –  Mỹ của công ty để được hướng dẫn chi tiết.

Cách thức tham gia và cung cấp thông tin điểm CPD

Trong thời gian thực hiện thí điểm, các nhân sự Lãnh đạo và Quản lý tham gia chương trình CPD theo các bước như sau:

Sau khi tham gia các hoạt động, nhân sự Lãnh đạo và Quản lý thực hiện khai báo hoạt động để được ghi nhận điểm CPD tại đường link sau đây: https://forms.gle/W1z6wRM412VCAwLH8.

Việc các nhân sự lãnh đạo và quản lý đơn vị tham gia chương trình này vừa giúp góp phần hoàn thiện và phát triển nghề nghiệp bản thân. Mặt khác, thực hiện chương trình một cách nghiêm túc cũng là một cách làm gương và khuyến khích các kỹ sư và chuyên viên tham gia chương trình CPD trong giai đoạn tiếp theo.

Thực hiện: Lê Linh Giang

Copyright © 2017 Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2